Ngày hội của sự chia sẻ

Ngày hội của sự chia sẻ
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Hội LHPN xã Hợp Phong (Cao Phong) Bùi Thị Lâm chia sẻ: Đã thành truyền thống, trước ngày khai giảng năm học là hội viên phụ nữ (HVPN) trong xã lại hồ hởi chuẩn bị cho ngày hội của sự chia sẻ, sâu lắng, và đầy tính nhân văn - Ngày hội mổ lợn nhựa tiết kiệm của phụ nữ và nhân dân xã Hợp Phong….
Hội viên phụ nữ xã Hợp Phong (Cao Phong) tham gia Ngày hội mổ lợn nhựa khuyến học.
Chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, sáng 30/8, Hội LHPN phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi xã tổ chức "Ngày hội mổ lợn nhựa tiết kiệm khuyến học” và phát động phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm từ tháng 9/2024 - 8/2025 tại xóm Mừng. Tại ngày hội, 40 gia đình HVPN tham gia với 40 con lợn nhựa tiết kiệm. Số tiền tiết kiệm được trên 81,6 triệu đồng. 5 hộ hội viên đã được thưởng "lợn béo” vì có số tiền tiết kiệm được nhiều.
Chị Bùi Thị Điệu ở xóm Mừng là hội viên được nhận thưởng "lợn béo” phấn khởi chia sẻ: Từ khi tham gia phong trào tiết kiệm, gia đình tôi hiểu hơn ý nghĩa tích cực của việc tiết kiệm. Mỗi người cùng ý thức tiết kiệm cũng đồng nghĩa với việc biết chi tiêu hợp lí, sử dụng đồng tiền đúng cách, hiệu quả hơn. Đặc biệt các món tiết kiệm đều có mục đích cụ thể, từ đó gia đình luôn chủ động được tài chính cũng như có mục tiêu để phấn đấu đạt được; cuộc sống ổn định và yên tâm phát triển hơn.
Chị Bùi Thị Nguyệt cũng là thành viên được thưởng "lợn béo” chia sẻ: Có món tiết kiệm, bước vào năm học mới, gia đình tôi và các chị em tham gia phong trào tiết kiệm không còn phải lo lắng việc chuẩn bị mua sắm, chi phí học cho con dịp năm học mới. Thực sự phong trào rất ý nghĩa, gia đình tôi sẽ luôn duy trì và phát huy việc làm thiết thực này.
Chủ tịch Hội LHPN xã Hợp Phong Bùi Thị Lâm cho biết thêm: Bên cạnh tổ chức ngày hội mổ lợn nhựa khuyến học, nhân dịp khai giảng năm học, Hội LHPN xã tổ chức trao quà cho 6 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà 2 mẹ con cháu Bùi Đinh Bảo Phượng (Phượng được Hội LHPN xã nhận đỡ đầu), mẹ bị tàn tật nặng với số tiền 2 triệu đồng...
Tại xã Bắc Phong, đồng chí Bùi Thị Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ: Đơn vị tiêu biểu thực hiện chương trình tiếp bước cho trẻ em tới trường tại xã trong năm học này là chi hội phụ nữ xóm Hải Phong. HVPN trong chi hội đã tham gia "Ngày hội mổ lợn nhựa tiết kiệm khuyến học” cùng với chi hội khuyến học khu dân cư. Tại chương trình, 20 gia đình hội viên tham gia với 20 con lợn nhựa tiết kiệm, thu được 45 triệu đồng. Số tiền tiết kiệm của HVPN có ý nghĩa hình thành thói quen tiết kiệm để khi bước vào năm học mới có khoản tiền chủ động để mua đồ dùng học tập, đóng học phí cho con…
Đặc biệt, tại xã Tây Phong, ngày hội mổ lợn nhựa trên địa bàn đã thu hút 1.131 hộ HVPN và nhân dân tham gia. 1.131 con lợn tiết kiệm được mổ với tổng số tiền trên 923 triệu đồng. Trong đó có 545 HVPN tham gia với 545 con lợn và tiết kiệm được 270 triệu đồng.
Đồng chí Vi Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cao Phong cho biết: Đã thành truyền thống, trong những năm qua, dịp đầu năm học luôn song hành cùng hành động đẹp, nhân văn, ý nghĩa - ngày hội mổ lợn nhựa tiết kiệm khuyến học. Đa phần cơ sở hội ở Cao Phong đều thực hiện hoạt động phối hợp tổ chức mổ lợn nhựa tiết kiệm và nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tạo sự lan tỏa tích cực trong các cấp Hội và nhân dân địa phương.
Bên cạnh đó, nhân dịp năm học mới, các cấp Hội LHPN huyệnCao Phong còn tổ chức đa dạng hoạt động như: trao học bổng, thăm hỏi, tặng quà, đồ dùng học tập, quần áo mới... Hội chú trọng các hoạt động chăm lo trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp khai giảng năm học, Hội LHPN các cấp trong huyện đã trao 45 suất quà với trị giá gần 11 triệu đồng nhằm hỗ trợ, khích lệ các em vượt khó, vươn lên trong học tập; trong đó có 23 trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu và 22 trẻ là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Hồng Duyên
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/286/194318/ngay-hoi-cua-su-chia-se.htm