Ngày hội Thanh niên quân đội với văn hóa giao thông năm 2024

Ngày hội Thanh niên quân đội với văn hóa giao thông năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Chương trình do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo Ban Thanh niên Quân đội chủ trì, phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức
Tham dự Chương trình có lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương; Ban Thanh niên Quân đội, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và các đại biểu các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội cùng hơn 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.
Các đại biểu dự chương trình Ngày hội “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” năm 2024.
Phát biểu khai mạc chương trình, Đại tá Trần Viết Năng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội nhấn mạnh: Văn hóa là cái gốc của một xã hội văn minh, là một trong những mục tiêu quan trọng trong xây dựng đất nước phát triển bền vững. Đồng thời, văn hóa giao thông cũng là tiêu chí đánh giá trình độ văn minh của mỗi quốc gia.
Trong Quân đội, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Tuổi trẻ Quân đội đã phát động Cuộc vận động “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông” với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, như sinh hoạt chính trị, thi tìm hiểu, diễn đàn, tọa đàm, sân khấu hóa… và thường xuyên phối hợp với các tổ chức, lực lượng ngoài Quân đội tổ chức tuyên truyền, giáo dục, triển khai các hoạt động xung kích trong xây dựng văn hóa giao thông và bảo đảm an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, các mô hình “Chi đoàn không có đoàn viên, thanh niên vi phạm kỷ luật, vi phạm luật giao thông”; “Đoạn đường thanh niên tự quản”; “Điểm giao cắt đường bộ, đường sắt an toàn”.... hoạt động ngày càng hiệu quả. Các tổ chức đoàn trong toàn quân đã đưa việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành tiêu chí quan trọng trong đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng của tổ chức và cá nhân.
Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội phát biểu.
Trưởng ban Thanh niên Quân đội đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.
Tổ chức Đoàn các cấp trong, ngoài quân đội tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các nội dung trọng tâm của năm an toàn giao thông 2024 với chủ đề “thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; bổ sung các tiêu chí của Cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông vào trong kế hoạch, chương trình hành động, với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể, bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, đa dạng.
Trưởng ban Thanh niên Quân đội lưu ý đối với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên cần tự giác học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước và các quy định về an toàn giao thông; đề cao trách nhiệm làm gương, vận động mọi người tham gia giao thông có văn hóa và phải xác định đó là một trong những chuẩn mực đạo đức của người thanh niên thời đại Hồ Chí Minh. Đề nghị mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên có trách nhiệm, chủ động, tích cực tuyên truyền về văn hóa giao thông.
Các đơn vị tham gia tuần hành, tuyên truyền về văn hóa giao thông.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hoạt động tuần hành tuyên truyền về văn hóa giao thông và hướng dẫn thực hành lái xe an toàn.
PV
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/ngay-hoi-thanh-nien-quan-doi-voi-van-hoa-giao-thong-nam-2024-453519.html