Ngày mai (21/9) khởi công xây dựng khu tái định cư cho người dân Kho Vàng

Ngày mai (21/9) khởi công xây dựng khu tái định cư cho người dân Kho Vàng
4 giờ trướcBài gốc
Người dân thôn Kho Vàng được đưa xuống ở nơi an toàn, được bố trí đầy đủ các trang - thiết bị phục vụ cho sinh hoạt.
Ông Nguyễn Quốc Nghi, Bí thư Đảng ủy xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà cho biết: Chỗ ở của 17 hộ dân với 115 khẩu (đồng bào Mông) ở xóm Thượng, thôn Kho Vàng hiện đã được sắp xếp, bố trí ổn định ở nơi an toàn và được cung cấp đầy đủ các điều kiện cần thiết cho sinh hoạt như giường, đệm, chăn, chiếu, điện thắp sáng, nước sinh hoạt, khu nấu ăn, khu tắm và nhà vệ sinh…
Chuẩn bị mặt bằng xây dựng khu tái định cư cho người dân Kho Vàng.
Vị trí xây dựng khu tái định cư cho người dân Kho Vàng nằm ở giữa thôn, thuận lợi cho việc đi lại cũng như sản xuất của người dân, đặc biệt đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.
Mở đường và chặt cây lấy mặt bằng chuẩn bị cho việc khởi công khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng vào sáng mai (21/9).
Hiện nay, xã Cốc Lầu đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích để xây dựng khu tái định cư và đang mở đường tạm lên, đồng thời chặt cây lấy mặt bằng chuẩn bị sẵn sàng cho việc khởi công khu tái định cư cho người dân Kho Vàng vào sáng mai (21/9). Ngay sau khởi công, đơn vị thi công sẽ có đủ mặt bằng để tổ chức thi công thuận lợi, ông Nguyễn Quốc Nghi khẳng định.
Các cơ quan chuyên môn của tỉnh gấp rút hoàn thành phương án xây dựng khu tái định cư mới cho người dân thôn Kho Vàng.
Dự kiến, việc xây dựng khu ở mới cho người dân thôn Kho Vàng sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2024.
Đinh Viết Vinh
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/ngay-mai-219-khoi-cong-xay-dung-khu-tai-dinh-cu-cho-nguoi-dan-kho-vang-post390616.html