Nghệ An công nhận điểm du lịch làng Quỳnh Đôi

Nghệ An công nhận điểm du lịch làng Quỳnh Đôi
2 giờ trướcBài gốc
Cổng làng Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Nghệ An
UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Quỳnh Lưu có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc quản lý điểm du lịch làng Quỳnh Đôi nhằm bảo vệ, giữ gìn và phát triển tài nguyên du lịch.
Tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho du khách đến tham quan; trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách tham quan, du lịch.
Ban hành quy chế, nội quy quản lý và khai thác điểm du làng Quỳnh Đôi theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản có liên quan. Xây dựng nội dung thuyết minh, các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu nhằm phát huy giá trị điểm du lịch. Duy trì những tiêu chí đã được thẩm định theo quy định của của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sở Du lịch hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát UBND huyện Quỳnh Lưu thực hiện các nội dung tại quyết định này và thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về du lịch đối với Điểm du lịch Làng Quỳnh Đôi đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.
Quỳnh Đôi được mệnh danh làng của những danh nhân, một trong những ngôi làng là biểu tượng của đất học xứ Nghệ được nhân dân cả nước biết đến thành tích khoa bảng vang danh. Nói đến làng Quỳnh còn nói đến một làng văn hóa cổ, đậm đà bản sắc xứ Nghệ, chứa đựng trong nó là một bề dày trầm tích văn hóa bao gồm cả văn hóa vật thể và phi vật thể.
Tính từ năm 1444 đến năm 1725, Quỳnh Đôi có 707 người đỗ từ đầu xứ đến tam giáp, nhị giáp, tiến sĩ. Trong số đó có nhiều đại thần, nhà chính trị, quân sự, ngoại giao, văn học, sử học mà cả nước biết đến. Đó là tiến sĩ - đông các đại học sĩ Hồ Sĩ Dương; tiến sĩ - hoàng giáp Hồ Phi Tích; tiến sĩ - hoàng giáp Hồ Sĩ Đống... Rồi giải nguyên Hồ Sĩ Tôn, tiến sĩ Hồ Sĩ Tân... Sau này có Hồng lô tự khanh Phạm Đình Toái đã hoàn thiện tác phẩm Đại Nam quốc sử diễn ca; là quê hương của nữ thi sỹ Hồ Xuân Hương, bà chúa thơ nôm của Việt Nam, là quê hương của các tiến sỹ, văn sỹ nổi tiếng…
Quỳnh Đôi còn là vùng quê giàu truyền thống yêu nước, đã cống hiến cho dân tộc nhiều anh hùng hào kiệt qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.
Đến thăm xã Quỳnh Đôi, du khách còn được khám phá những di tích lịch sử như nhà thờ họ Hồ đại tộc, nhà tưởng niệm cụ Hồ Kha người có công lập xã; đình Quỳnh Đôi; Di tích nhà thờ họ Nguyễn Triệu Cơ; Mộ và nhà thờ họ Hồ Tùng Mậu; Mộ và đền thờ Hồ Sỹ Dương; Mộ và nhà thờ Hồ Phi Tích...
Nguyễn Diệu
Nguồn VHPT : https://vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-cong-nhan-diem-du-lich-lang-quynh-doi-a26847.html