Nghệ An: Mưa lũ khiến nhiều nhà bị đổ sập, hư hỏng

Nghệ An: Mưa lũ khiến nhiều nhà bị đổ sập, hư hỏng
3 giờ trướcBài gốc
Một ngôi nhà bị sập, hư hỏng hoàn toàn tại huyện Quế Phong do mưa lũ.
Theo Báo cáo số 71/BC.VP.PCCT của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An cho biết: Trong thời gian vừa qua, Nghệ An đã xảy ra mưa lớn cục bộ tại một số huyện miền núi, mưa lớn gây ra nguy cơ sạt lở vùng miền núi, trung du, vùng hạ du hồ đập là rất lớn.
Mưa lũ cũng đã làm 3 người tử vong và 1 người bị thương; 9 nhà ở bị hư hỏng hoàn toàn, 10 nhà thiệt hại nặng và 75 nhà thiệt hại một phần.
Thực hiện di dời khẩn cấp 66 hộ gia đình do nguy cơ sạt lở, trong đó huyện Kỳ Sơn di dời 11 hộ, huyện Con Cuông di dời 55 hộ. Có 90 hộ tại các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Tân Kỳ phải di dời đồ đạc. Có 8 xóm, bản bị cô lập tại huyện Tương Dương và huyện Hưng Nguyên.
Các điểm bị cô lập do đường giao thông bị sạt lở, mực nước tại tràn còn cao nên phương tiện chưa thể lưu thông được, gồm: Bản Khe Búng, bản Cò Phạt, làng Yên xã Môn Sơn; điểm dân cư Khe Nóng – Châu Khê; bản Thạch Sơn, Kẻ Tắt, Pá Hạ xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông... Có 20 cầu cống bị hư hỏng. Đường giao thông bị ngập là 55.895m.
Đồng thời, mưa lũ đã khiến 137,78ha lúa, 1.987,52ha hoa màu, 2,09ha cây ăn quả và 77,06ha cây công nghiệp bị thiệt hại. 0,19ha rừng trồng, 26,30ha cây trồng lâu năm ngập úng, hư hỏng.
Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường tại huyện Quế Phong bị sạt lở gây ách tắc giao thông.
Trước đó, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công điện yêu cầu các Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất do hoàn lưu bão số 4 gây ra. Công điện nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn tính mạng của người dân trong thiên tai.
Công điện chỉ rõ: "Kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt để bảo đảm an toàn về tính mạng. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, mưa, lũ. Xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng và lực lượng có thẩm quyền trong công tác phòng chống thiên tai, mưa, lũ".
Quang Hợp
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/nghe-an-mua-lu-khien-nhieu-nha-bi-do-sap-hu-hong-384612.html