Nghệ An: Ra quân xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Nghệ An: Ra quân xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Vẫn còn những học sinh vi phạm giao thông
6h sáng 1/10, một tổ công tác của Đội CSGT-TT Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) làm nhiệm vụ trên đường Phượng Hoàng Trung Đô đoạn gần giao với đường Lê Duẩn.
Các học sinh, sinh viên vi phạm giao thông bị tổ công tác Đội CSGT-TT Công an TP Vinh lập biên bản
Đây là ngày đầu Công an TP Vinh tổ chức ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh theo chỉ đạo của Bộ Công an.
Vào lúc 6h45, tổ công tác phát hiện một nam sinh điều khiển xe máy điện nhưng không đăng ký nên đã dừng kiểm tra.
Qua xác minh, nam sinh tên là L.C.V.Đ (SN 2009, học sinh lớp 10, Trường P.T.H.G Vinh). Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện.
Qua trao đổi, nam sinh Đ cho biết: "Xe em được bố mẹ mới mua, hôm trước có đi đăng ký nhưng vì người đến làm thủ tục đông quá nên chưa làm được".
Thông tin này sau đó cũng được mẹ nam sinh xác nhận và cam kết, từ nay về sau chỉ cho con điều khiển xe máy điện tham gia giao thông khi chấp hành đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.
Cùng thời điểm này, tổ công tác dừng kiểm tra và sau đó lập biên bản vi phạm hành chính đối với em T.H.P (SN 2009, học sinh trường THPT L.V.T) vì đã có hành vi vi phạm điều khiển xe máy điện BKS 37AA-094.XX tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm.
Vì nữ sinh này chưa đủ 16 tuổi, nên ngoài lập biên bản vi phạm hành chính, tổ công tác còn tạm giữ phương tiện theo quy định.
Đến khoảng 7h10, tổ công tác tiếp tục phát hiện xe máy BKS 37E1-843.XX do một đôi nam nữ cùng điều khiển, không đội mũ bảo hiểm nên đã dừng kiểm tra.
Qua kiểm tra, nam sinh điều khiển xe máy là N.T.N (SN 2006, sinh viên Trường ĐH S.P.K.T.V). Nữ sinh ngồi sau là N.T.M.A (SN 2006) cũng là một sinh viên đang theo học tại một trường đại học ở TP Vinh.
Khi được hỏi, nữ sinh này phân bua: "Bình thường đi xe máy em đều đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, hôm qua để mũ ở xe máy bị lấy mất".
Cả 2 cùng bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển, ngồi trên xe máy tham gia giao thông.
Trong sáng ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT Công an TP Vinh đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 31 trường hợp học sinh vi phạm giao thông
Sẽ gửi thông báo về nhà trường để giáo dục
Theo thông tin từ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh cho biết, trong buổi sáng ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh, các tổ công tác của đơn vị đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 31 trường hợp (gồm 4 mô tô, 27 xe máy điện). Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không đăng ký xe.
Một cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh cho biết: "Hàng năm, đội thường phối hợp với các nhà trường trên địa bàn thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục các kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông; cũng như hướng dẫn các kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh".
Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an thành phố, đội đã tổ chức ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh.
Trong quá trình kiểm tra, xử lý, đội sẽ kết hợp với tuyên truyền để các em học sinh nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông.
Qua ghi nhận trong buổi sáng đầu tiên, cơ bản, hầu hết các em học sinh, sinh viên trên địa bàn đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp cố tình vi phạm. Tất cả các trường hợp này đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh học sinh, với những trường hợp chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe máy điện, xe mô tô… tham gia giao thông, đội sẽ xử lý nghiêm cả phụ huynh vì đã có hành vi vi phạm giao xe cho người chưa đủ tuổi tham gia giao thông.
Một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT, từ sáng 1/10, tất cả các lực lượng CSGT của các trạm, đội thuộc phòng và các đội CSGT-TT công an các địa phương ở tỉnh Nghệ An sẽ ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với lứa tuổi học sinh.
Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, với phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Các trường hợp vi phạm ngoài bị xử lý hành chính còn bị gửi thông báo về các trường để phối hợp giáo dục.
Sỹ Hòa
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/nghe-an-ra-quan-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-1922410011613212.htm