Nghệ sĩ Hà Nội tổ chức đêm nhạc ủng hộ đồng bào bão lụt

Nghệ sĩ Hà Nội tổ chức đêm nhạc ủng hộ đồng bào bão lụt
2 giờ trướcBài gốc
Người khởi xướng đêm nhạc này là nghệ nhân dân gian Dương Bảo Quang. Xuất thân từ một miền quê xứ Thanh, nên anh hiểu được nỗi vất vả của những người nông dân quanh năm vất vả, gia tài của họ chỉ là căn nhà đơn sơ, con trâu, đàn gà,… vì thế, khi bão lụt quét qua, những người nông dân vùng cao đã mất sạch tất cả. Cảm thông sự mất mát ấy, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng như đồng lòng cùng bà con mọi miền Tổ quốc, nghệ nhân dân gian Dương Bảo Quang đã bàn với ca sĩ Anh Thơ để tổ chức đêm nhạc thiện nguyện này.
Ca sĩ Anh Thơ ngay lập tức nhận lời và rất hào hứng, nhiệt tình. Chị chia sẻ: “Thơ đã ủng hộ bà con vùng lũ 20 triệu rồi, nhưng vẫn muốn dùng công sức nhỏ bé của mình để tiếp tục ủng hộ bà con. Đêm nhạc Quê hương tôi không chỉ là sự sẻ chia, mà nó còn mang ý nghĩa thiết thực trong việc kêu gọi mọi người quyên góp vật chất ủng hộ bà con vùng lũ”. Ngoài Anh Thơ, đêm nhạc còn nhận được sự tham gia nhiệt tình của ca sĩ Siu Black, Hồ Quang 8, Quán quân Sao Mai Lương Nguyệt Anh, quán quân Thần tượng Bolero Trung Quang, á quân Sao Mai Lê Việt Anh, ca sĩ - MC Việt Tú, Thành Nam, Hùng Min, Hoàng Thủy và MC Thùy Dương đảm nhiệm dẫn dắt chương trình.
Đêm nhạc đã diễn ra vừa lắng đọng, xúc động, vừa sôi nổi, trẻ trung vì sự đa sắc của nhiều cá tính âm nhạc và dòng nhạc khác nhau. Nếu như Anh Thơ, Lương Nguyệt Anh da diết và đầy xúc động bởi những bài hát về các miền quê ngọt ngào âm hưởng dân ca, thì Hồ Quang 8, Trung Quang, Lê Việt Anh lại đắm đuối với dòng nhạc trữ tình, sau đó là sự “máu lửa” của Siu Black như sự kiên cường mạnh mẽ, lạc quan để vượt qua bão giông, và Việt Tú mang đến những giai điệu sôi động, tươi vui như lời chúc bà con mau vượt qua những khó khăn, mất mát để tái thiết cuộc sống.
Đêm nhạc đã thu được 170 triệu đồng và BTC đã chuyển ngay vào tài khoản của UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong đêm nhạc. Nghệ nhân dân gian Dương Bảo Quang chia sẻ: “Dù đêm nhạc đã diễn ra thành công và thu được một số tiền, dù không quá nhiều, nhưng đó là tình cảm của các nghệ sĩ và khán giả muốn được chia sẻ với bà con vùng lũ. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn được đến tận nơi để giúp đỡ bà con”.
Nghệ nhân dân gian Dương Bảo Quang sau đó cùng bạn thân đã mang 200 triệu tiền mặt và quà (trị giá hơn 300 triệu) để trực tiếp lên trao cho bà con tại Lào Cai. Tại đây, Dương Bảo Quang cùng những người bạn thân thiết đã trao tận tay 20 gia đình bị thiệt hại nặng, mỗi gia đình 10 triệu đồng và quà. Sau đó, đoàn đã sang Yên Bái trao 220 suất quà trị giá 100 triệu và 200 triệu tiền mặt cho các gia đình bị thiệt hại trong cơn lũ.
“Đến tận nơi mới thấy bà con mất mát quá nhiều mà mình xem qua báo đài không thể nào cảm nhận hết được, thương đến thắt lòng. Đấy là lý do mà tôi và nhóm bạn của mình muốn lên tận nơi để trao cho bà con. Cho dù số tiền và quà không lớn, nhưng đó là tình cảm mà tôi và mọi người muốn chia sẻ cho bà con, và mong bà con sẽ nhanh chóng tái thiết cuộc sống để sớm ổn định trở lại”, Nghệ nhân dân gian Dương Bảo Quang chia sẻ.
Thiếu Anh/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/van-hoa/nghe-si-ha-noi-to-chuc-dem-nhac-ung-ho-dong-bao-bao-lut-post1123405.vov