Ngỡ ngàng tiện nghi trong loạt nhà tù 'sang' nhất thế giới

Ngỡ ngàng tiện nghi trong loạt nhà tù 'sang' nhất thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Khi nghĩ đến nhà tù, người ta thường hình dung đến những phòng giam lạnh lẽo, tối tăm, điều kiện khắc nghiệt và hoàn toàn thiếu tiện nghi. Tuy nhiên, có những nhà tù "sang chảnh" trên thế giới khiến bạn phải ngỡ ngàng vì điều kiện bên trong. Ảnh: DN.
1. Nhà tù Halden ở Na Uy được biết đến là nhà tù nhân đạo nhất thế giới. Nhà tù này được thiết kế giống như một khuôn viên trường đại học hơn là một nhà tù truyền thống. Ảnh: BBC.
Các phòng giam ở đây giống như phòng ký túc xá ấm cúng hơn, có tivi, tủ lạnh mini và cửa số lớn đón ánh sáng tự nhiên. Tù nhân có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau, có phòng tập thể dục cho họ. Ảnh: Wikipedia.
2. Nhà tù Bastøy. Na Uy nổi tiếng với hệ thống nhà tù tiến bộ, và nhà tù Bastøy là một ví dụ điển hình khác. Nằm trên một hòn đảo đẹp như tranh vẽ, nhà tù này cho phép tù nhân sống trong những ngôi nhà nhỏ xinh xắn. Ảnh: PC.
Không có hàng rào, tù nhân có thể tự do đi lại trên đảo, tham gia câu cá, làm nông và chơi các môn thể thao ngoài trời. Ảnh: Wikipedia.
3. Nhà tù HMP Addiewell ở Scotland có cách tiếp cận độc đáo khi đối xử với tù nhân như "người học việc". Nhà tù tập trung vào giáo dục và phát triển cá nhân, cung cấp nhiều chương trình đào tạo nghề khác nhau. Ảnh: EN.
Các phòng giam ở đây hiện đại và được trang bị đầy đủ tiện nghi, có phòng tắm riêng và TV. Ảnh: HMP.
4. Nhà tù Justice Center Leoben ở Áo trông giống một khu chung cư hiện đại hơn là một nhà tù. Cơ sở này nổi tiếng với kiến trúc ấn tượng, với cửa sổ kính lớn và thiết kế mở. Ảnh: Pulse.
Các tù nhân được tận hưởng phòng riêng với phòng tắm riêng, và họ có thể dành cả ngày ở những khu vực chung sáng sủa, sạch sẽ và thoải mái. Ảnh: WA.
5. Nhà tù Aranjuez ở Tây Ban Nha được biết đến là nhà tù "thân thiện với gia đình". Đây là nhà tù duy nhất trên thế giới mà trẻ em có thể sống cùng cha mẹ bị giam giữ. Các phòng giam được thiết kế để phù hợp với gia đình, với đồ trang trí đầy màu sắc và có khu vui chơi cho trẻ em. Ảnh: NM.
6. Nhà tù Champ-Dollon ở Thụy Sĩ là một cơ sở hiện đại tập trung vào việc giảm tình trạng quá tải trong khi vẫn cung cấp cho tù nhân một môi trường thoải mái. Ảnh: Wikipedia.
Các phòng giam rộng rãi, có cửa sổ lớn, giường thoải mái và có phòng tắm riêng. Tù nhân được sử dụng nhiều tiện nghi khác nhau, bao gồm phòng tập thể dục, không gian ngoài trời và các chương trình giáo dục. Ảnh: LT.
7. Nhà tù Otago ở New Zealand cung cấp cho tù nhân nhiều chương trình đào tạo nghề, bao gồm chăn nuôi bò sữa, phục vụ ăn uống và kỹ thuật. Ảnh: HC.
Các phòng giam sạch sẽ, đủ ánh sáng và được trang bị tiện nghi hiện đại. Nhà tù chú trọng phát triển kỹ năng để chuẩn bị cho tù nhân cuộc sống sau khi được thả, khiến nơi đây trở thành một trong những nhà tù tiến bộ và sang trọng nhất ở Nam bán cầu. Ảnh: HNZ.
Mời độc giả xem thêm video: Cuộc sống trong siêu nhà tù "không thể trốn thoát" gây ám ảnh
An An (Theo Pulse)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/ngo-ngang-tien-nghi-trong-loat-nha-tu-sang-nhat-the-gioi-2037990.html