Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Đông, tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột ở Gaza

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Đông, tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột ở Gaza
42 phút trướcBài gốc
Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ thảo luận tầm quan trọng của việc chấm dứt cuộc xung đột ở Gaza, đảm bảo mọi con tin được trao trả tự do và giảm sự chịu đựng của người dân Palestine. Ngoại trưởng Antony Blinken cũng sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận về việc lên kế hoạch cho tiến trình hậu xung đột ở Gaza đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc giúp người dân Palestine xây dựng lại cuộc sống mà không có sự kiểm soát của Hamas. Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường viện trợ nhân đạo bao gồm lương thực và thuốc cho người dân ở Gaza.
Ngoại trưởng Antony Blinken
Trong thời gian ở Trung Đông, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ thảo luận sự cần thiết của việc đạt được một thỏa thuận ngoại giao cho cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah trên cơ sở Nghị quyết 1701 của Hội đồng bảo an qua đó cho phép người dân hai bên đường Ranh giới xanh được trở về nhà an toàn. Ngoại trưởng Antony Blinken cũng sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ phối hợp với các đối tác trong khu vực nhằm xuống thang căng thẳng và nhằm đạt được ổn định lâu dài.
PV/VOV-Washington
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/ngoai-truong-my-tham-trung-dong-tim-kiem-giai-phap-cho-cuoc-xung-dot-o-gaza-post1129966.vov