Ngọc Lặc: 26 ngầm tràn vẫn chưa lưu thông được do mưa to

Ngọc Lặc: 26 ngầm tràn vẫn chưa lưu thông được do mưa to
7 giờ trướcBài gốc
Cắm biển cảnh báo nguy hiểm do ngập tràn và cử lực lượng canh gác 24/24 ngầm tràn tại xã Thạch Lập
Cụ thể, về giao thông trên địa bàn có 26 ngầm tràn tại các xã: Mỹ Tân, Kiên Thọ, Minh Tiến, Đồng Thịnh, Ngọc Liên, Thúy Sơn, Thạch Lập, Nguyệt Ấn, Cao Thịnh, Minh Sơn, Vân Am, Cao Ngọc, Ngọc Sơn, Quang Trung và thị trấn Ngọc Lặc vẫn chưa lưu thông. Mực nước ở các ngầm tràn dâng cao, chảy xiết khoảng 25-50cm, riêng tràn bến Đệch nối giữa 2 xã Ngọc Trung và Minh Sơn bắc qua sông Cầu Chày mực nước dâng 1,5-2m. Để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương thực hiện cắm biển cảnh báo và cử lực lượng canh gác 24/24.
Lực lượng chúc năng trực 24/7 tại gác tràn bến Đệch xã Minh Sơn qua sông Cầu Chày.
Đặc biệt, cầu Lim Còm, xã Cao Thịnh là cây cầu do nhân dân xã xây dựng phục vụ cho việc lưu thông của nhân dân thôn Lim Còm. Đến nay qua thời gian cây cầu xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, nguy hiểm nhất là lúc mưa lũ nước sông Hép lên cao. Hiện nay xã đang có lực lượng trực và cấm người qua lại.
Đến chiều 22/9, huyện Ngọc Lặc đã thực hiện sơ tán tạm thời 11 hộ với 37 nhân khẩu ở khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại thôn Trung Sơn, xã Thúy Sơn; thôn Kiên Minh, xã Kiên Thọ và thị trấn Ngọc Lặc đến vị trí an toàn.
Khánh Phương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/ngoc-lac-26-ngam-tran-van-chua-luu-thong-duoc-do-mua-to-225586.htm