Ngôi nhà hình khúc gỗ được công nhận là điểm du lịch ở Hải Phòng và là nơi bảo vệ đàn Voọc quý hiếm

Ngôi nhà hình khúc gỗ được công nhận là điểm du lịch ở Hải Phòng và là nơi bảo vệ đàn Voọc quý hiếm
2 giờ trướcBài gốc
Ngôi nhà 102 do Công ty Cổ phần Mỹ thuật Cát Bà là chủ đầu tư, được xây dựng tại thôn Bến, xã Trân Châu, huyện Cát Hải đã hoàn thiện và đi vào hoạt động được một thời gian dài. Ngôi nhà 102 được xây dựng với lối thiết kế độc đáo có 3 mặt được bao bọc bởi rừng, 1 mặt hướng ra biển.
Ngay khi bước tới cổng bạn sẽ phải bất ngờ trước sự độc lạ này, theo đó ngôi nhà mang ý nghĩa bảo vệ môi trường rừng, bảo vệ đàn voọc quý hiếm của Cát Bà. Bên trong căn nhà có nhiều tác phẩm độc đáo, điển hình như tác phẩm đồng hồ điêu kahwsc thu hút mang tên Thời gian của voọc Cát Bà’.
Ảnh minh họa.
Ngôi nhà được điêu khắc hoàn toàn 4 mặt bên ngoài lẫn trong, hình dáng trông như một khúc gỗ cây bị rỗng ruột. Nhà gồm 4 tầng và 1 tum, tầng 1,2 giới thiệu danh lam thắng cảnh của thành phố Hải Phòng. Từng khu vực và kết cấu trong nhà cũng được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết.
Kiến trúc có một không hai của ngôi nhà 102 nổi bật giữa không gian xanh mát của rừng núi. Theo đại diện Công ty CP Mỹ thuật Cát Bà - Sự độc đáo của ngôi nhà này chính là “Nhà trong nhà”. Mặt tiền ngôi nhà có hình dáng là gốc cây thông bị rỗng ruột thông suốt. Trong lõi rỗng của ngôi nhà chính là sân vườn 2 tầng, với ngôi nhà sàn nhỏ có cây xanh phủ trên mái nhà. Ngôi nhà nhỏ này có công năng như một phòng trà đạo.
Tại phần hông của ngôi nhà, tác phẩm điêu khắc với ý nghĩa bảo vệ môi trường rừng. Nhìn qua tác phẩm có thể thấy những công cụ tàn phá rừng như cưa máy, cưa xẻ tàn phá rừng xanh, nếu dừng những hành động tàn phá môi trường xanh con người sẽ có được cuộc sống tràn đầy sung túc và khỏe mạnh.
Phía trước ngôi nhà là hồ nước và các tiểu cảnh, xung quanh là các bậc taluy được xử lý cỏ xanh và khối đá nhân tạo. Mặt sau ngôi nhà 102 được bố trí một nhà hàng sân vườn với chú ngựa gỗ nằm giữa hồ nước cùng với chiếc bè gỗ kiêm luôn sân khấu ngoài trời.
Bên trong ngôi nhà này cũng có nhiều bức tranh, tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu. Hầu hết mọi tác phẩm đều phản ánh việc con người nên dừng tàn phá môi trường và bảo vệ rừng xanh thiên nhiên, bảo vệ các loài động vật đặc biệt là những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng cao.
Theo Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngoi-nha-hinh-khuc-go-duoc-cong-nhan-la-diem-du-lich-o-hai-phong-va-la-noi-bao-ve-dan-vooc-quy-hiem/20241022085804146