Ngôi nhà tái định cư đầu tiên tại thôn Thượng Mỹ sau lũ quét

Ngôi nhà tái định cư đầu tiên tại thôn Thượng Mỹ sau lũ quét
2 giờ trướcBài gốc
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định đời sống Nhân dân; tích cực rà soát, tái định cư cho các hộ gia đình bị mất nhà ở, bảo đảm trước ngày 31.12.2024 các hộ ổn định về chỗ; ngày 13.10, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang cùng các nhà hảo tâm đã kết nối, huy động ban đầu được 50 triệu đồng giúp gia đình anh Hoàng Văn Đại - một trong những gia đình đầu tiên của thôn Thượng Mỹ được xây dựng nhà mới sau trận lũ quét vừa qua.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang kiểm tra tiến độ xây dựng nhà mới cho người dân vùng lũ quét tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang).
Trong 9 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 20 đợt thiên tai làm 31 người chết, 20 người bị thương, 10.561 ngôi nhà bị thiệt hại. Trong đó, có 83 nhà bị sập hoàn toàn hoặc hư hỏng trên 90%. Tổng thiệt hại gần 1.500 tỷ đồng. Xác định việc ổn định cuộc sống người dân sau thiên tai là nhiệm vụ trọng tâm, trước nhất, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Giang đã khẩn trương vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Theo chủ trương của huyện Bắc Quang, việc bố trí, sắp xếp ổn định dân cư chủ yếu được ưu tiên thực hiện theo hình thức xen ghép tại các nơi an toàn.
Cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang cùng Nhân dân thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh khảo sát vị trí xây dựng nhà mới cho người dân vùng bị thiên tai.
Tin rằng, qua thời gian, nỗi đau và những mất mát do thiên tai sẽ nguôi ngoai và dần được khắc phục. Bằng đôi bàn tay cần cù cùng sự chung tay của toàn xã hội, những ngôi nhà mới đảm bảo 3 cứng - “cứng nền, khung - tường cứng và cứng mái” sẽ được dựng lên để từng bước giúp người dân vùng thiên tai ổn định cuộc sống.
Toàn cảnh thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang) sau trận lũ quét vừa qua.
Tin, ảnh: Phi Anh
Nguồn Hà Giang : http://baohagiang.vn/xa-hoi/202410/ngoi-nha-tai-dinh-cu-dau-tien-tai-thon-thuong-my-sau-lu-quet-89c6a05/