Ngư dân Đà Nẵng cấp tập đưa tàu thuyền vào bờ tránh bão Trami

Ngư dân Đà Nẵng cấp tập đưa tàu thuyền vào bờ tránh bão Trami
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 25-10, nhiều ngư dân tại TP Đà Nẵng bắt đầu di chuyển tàu thuyền vào âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà để tránh bão Trami. Hầu hết các tàu cá neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang là tàu có công suất lớn.
Ngư dân Đạt ở tỉnh Bình Định cho biết khi nghe tin báo về bão Trami, ông đã đưa tàu cá cùng 10 thuyền viên vào âu thuyền Thọ Quang để tránh trú nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản.
Tàu bè cấp tập vào bờ tránh bão Trami
Ngư dân neo đậu tàu thuyền ở âu thuyền Thọ Quang
Khu vực ven biển Thọ Quang, quận Sơn Trà, nhiều ngư dân cũng thuê xe cẩu để đưa tàu thuyền lên vỉa hè đường Hoàng Sa.
Ngư dân Trần Văn Ba cho biết theo dự báo, bão Trami mang theo mưa nhiều nên phải di chuyển thuyền thúng lên bờ để tránh bị ngập nước. Giá mỗi lượt cẩu tàu thuyền là 300.000 đến 500.000 đồng, tùy vào kích thước.
Cẩu thuyền thúng lên bờ
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành công điện ứng phó bão Trami, đề nghị thông báo cho chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc khẩn trương vào bờ.
Mỗi lượt cẩu tàu thuyền lên bờ khoảng 300.000-500.000 đồng
Các đơn vị chức năng được yêu cầu quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang trên biển. Cảng vụ Đà Nẵng thực hiện có hiệu quả phương án tìm kiếm cứu nạn trên biển nếu có.
TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện triển khai ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người dân.
B.Vân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ngu-dan-da-nang-cap-tap-dua-tau-thuyen-vao-bo-tranh-bao-trami-196241025114523837.htm