Ngư dân Thái Bình vươn khơi sau bão

Ngư dân Thái Bình vươn khơi sau bão
3 giờ trướcBài gốc
Với ngư trường khai thác gần bờ, sau hơn một ngày đi biển, tàu thuyền về bến mang theo nhiều cá tôm và được thương lái thu mua ngay tại bến. Ngư dân Trần Văn Phòng, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình chia sẻ: "Anh em tôi hành trình từ biển ra 30-40 hải lý, đánh bắt cũng chưa được như ý do sóng to".
Trước bão, ở hai huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải của tỉnh Thái Bình, ngư dân và các lực lượng ở địa phương đã tổ chức phòng chống, neo đậu tàu thuyền kỹ càng. Thêm vào đó, do bão Yagi không đổ bộ trực tiếp vào Thái Bình, nên bà con cũng không bị thiệt hại nhiều. Sau bão, các dịch vụ hậu cần cũng đã sẵn sàng hỗ trợ cùng ngư dân.
Anh Bùi Văn Huyền, Công ty xăng dầu Ngọc Mai cho biết: "Sau bão UBND tỉnh và huyện đã có chỉ đạo các công ty đảm bảo lượng dầu cho bà con vươn khơi bám biển. Trung bình, mỗi ngày công ty cung cấp vài chục khối dầu để phục vụ cho bà con trong tỉnh và tỉnh ngoài về trú bão ra khơi".
Anh Trần Văn Bộ, Công ty Hải sản Biển Đông, huyện Tiền Hải, Thái Bình chia sẻ: "Sau khi cơn bão số 3 đi qua, hoạt động đánh bắt của bà con dần ổn định và có sản lượng, nên công ty đã đi thu mua trở lại với lượng trung bình khoảng 15-20 tấn/ngày".
Vào mùa mưa bão, hoạt động đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn do sóng to, gió lớn. Để đảm bảo an toàn cho người và tàu, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình khuyến cáo ngư dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đồng thời thường xuyên giữ liên lạc, bật thiết bị giám sát để được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố xảy ra.
Hiền Nhi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ngu-dan-thai-binh-vuon-khoi-sau-bao-266795.htm