Người cán bộ 'Tham mưu giỏi, phục vụ tốt'

Người cán bộ 'Tham mưu giỏi, phục vụ tốt'
4 giờ trướcBài gốc
Ông Trần Việt Dũng (đứng thứ 3 từ trái sang) và các đại biểu dự Lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” toàn quốc chụp ảnh lưu niệm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Phủ Chủ tịch.
Có phong cách làm việc thẳng thắn, nắm vững vấn đề, sẵn sàng chia sẻ thông tin, gần gũi và có phần hóm hỉnh là điều mà chúng tôi ấn tượng về ông Trần Việt Dũng. Nay đã sắp bước sang tuổi 60 (sinh năm 1965) nhưng ông Trần Việt Dũng có diện mạo trẻ trung và nhanh nhẹn hơn nhiều so với tuổi. Đặc biệt, trong khi xử lý công việc, mỗi cuộc trao đổi, ông thường “nảy số” nhanh, gợi mở cho người khác những “ý sáng”, thiết thực, sâu sát. Điều khiến chúng tôi thấy khâm phục hơn nữa là tinh thần làm việc say mê, cống hiến không biết mệt mỏi của ông. Liên tục hơn 10 năm qua, ông đều là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Sở Tư pháp và UBND tỉnh công nhận.
Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, ông Dũng được phân công phụ trách, trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các lĩnh vực, đơn vị: Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản; công tác bổ trợ tư pháp; quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật; công tác tư pháp của một số huyện trong tỉnh. Đây đều là những lĩnh vực rộng và khối lượng công việc lớn, quan trọng của ngành.
Nhờ bám sát chỉ đạo của cấp trên, chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, đôn đốc, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, ông đã tham mưu, cùng tập thể lãnh đạo Sở, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, phòng tư pháp các huyện thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Điển hình như để thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong công tác theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp ban hành công văn hướng dẫn cơ quan chuyên môn thuộc UBND cùng cấp và UBND cấp dưới thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật, bảo đảm các cơ quan, đơn vị nhận thức tầm quan trọng của công tác này.
Hằng năm, Sở Tư pháp phối hợp tập trung kiểm tra việc ban hành các quyết định xử phạt thuộc thẩm quyền và thi hành pháp luật về công tác xử lý vi phạm hành chính trong các lĩnh vực an ninh trật tự, giao thông đường bộ, đất đai... Qua đó, công tác theo dõi thi hành pháp luật về công tác xử lý vi phạm hành chính của các cấp, ngành, địa phương được thực hiện nghiêm túc và đi vào nền nếp.
Ông Trần Việt Dũng chủ trì Hội nghị giao ban công tác về các lĩnh vực được giao phụ trách.
Xác định bổ trợ tư pháp là hoạt động trọng tâm, Sở Tư pháp vừa chú trọng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức hoạt động. Đặc biệt những năm gần đây, việc xã hội hóa, phát triển các nghề trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp đạt được nhiều kết quả tích cực; số lượng luật sư ngày càng được tăng cường, hoạt động chuyên nghiệp.
Việc thành lập các tổ chức hành nghề công chứng, đấu giá tài sản đảm bảo theo quy hoạch, lộ trình, chất lượng. Hoạt động bổ trợ tư pháp đã góp phần quan trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; ổn định và phát triển kinh tế - xã hội...
Cùng với đó, công tác thẩm định, tham gia ý kiến vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và tư vấn pháp luật cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các doanh nghiệp trong thời gian qua được tin tưởng, đánh giá cao. Đây là nỗ lực của ngành Tư pháp Thái Nguyên trong việc tạo hành lang pháp lý an toàn cho hoạt động của chính quyền địa phương, người dân.
Từ những nỗ lực của cả tập thể, trong đó có một phần đóng góp quan trọng của ông Trần Việt Dũng, những năm qua, Sở Tư pháp đã đạt nhiều thành tích như: Cờ thi đua của Bộ Tư pháp, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh (năm 2019); Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước (năm 2022)… Đơn vị liên tục đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, tập thể lao động xuất sắc… Bản thân ông nhiều lần được biểu dương, khen thưởng cấp cao như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; điển hình tiên tiến của ngành Tư pháp, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…
Ông Dũng chia sẻ: Trong quá trình làm việc, tôi luôn đề cao tính tiền phong gương mẫu của người lãnh đạo, cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, khoa học để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Tôi cũng chú trọng đổi mới phương pháp làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, khuyến khích tinh thần lao động, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó là công tâm, dân chủ, khách quan trong thi đua khen thưởng; tạo mọi điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cũng như phát huy năng lực công tác.
Không chỉ là một cán bộ lãnh đạo, quản lý tốt, tham mưu giỏi, vững về chuyên môn, ông Dũng còn là Chủ tịch Công đoàn luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như chế độ, chính sách của đoàn viên, người lao động; lãnh đạo đơn vị tích cực tham gia các phong trào thi đua, văn hóa, thể thao..., tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết trong cơ quan.
Hoàng Hải
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202409/nguoi-can-bo-tham-muu-gioi-phuc-vu-tot-a3b2b2f/