Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc

Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc
3 giờ trướcBài gốc
Hội viên Hội NCT xã Dân Quyền, huyện Tam Nông tích cực luyện tập môn bóng cửa để nâng cao sức khỏe.
Phó trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Nguyễn Thành Văn cho biết: Với Chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT” trong Tháng hành động năm 2024, các cấp Hội NCT trong tỉnh tiếp tục sáng tạo, chủ động trong tổ chức các hoạt động, phong trào NCT, qua đó mở rộng, làm phong phú thêm các hoạt động của Hội, tạo sân chơi bổ ích, phù hợp với NCT, thực hiện đúng phương châm “NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”.
Phấn đấu và bảo đảm 100% NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời quan tâm, động viên, tạo điều kiện nhằm phát huy vai trò, uy tín, kinh nghiệm và trí tuệ của NCT, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
Để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức các chương trình khám, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho NCT, đồng thời tư vấn, phổ biến kiến thức chăm sóc, tự chăm sóc để nâng cao sức khỏe cho NCT. Các hoạt động TDTT phù hợp với NCT như: Bóng cửa, bóng chuyền hơi, đi bộ, thể dục dưỡng sinh... giúp NCT duy trì sức khỏe, cải thiện thể lực và linh hoạt, đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác, giúp NCT rèn luyện sức khỏe, duy trì sự năng động, kết nối với nhau trong cộng đồng. Hoạt động TDTT đối với NCT không chỉ rèn luyện thể lực mà còn hình thành thói quen sống tích cực, lạc quan, khuyến khích NCT sống vui, sống khỏe, tham gia tích cực vào đời sống xã hội.
Hiện nay, toàn tỉnh có gần 1.600 CLB văn hóa văn nghệ, TDTT của NCT được thành lập, duy trì hoạt động thường xuyên, thu hút gần 44.000 hội viên tham gia. Đặc biệt, các hội viên NCT là đồng bào dân tộc thiểu số còn là nòng cốt giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và truyền dạy cho thế hệ trẻ tiếng nói, chữ viết, phong tục tập quán, nghệ thuật trình diễn dân gian của dân tộc mình, góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống vừa tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội.
Bên cạnh đó, NCT rất tích cực tham gia các phong trào thi đua như: Tuổi cao - Gương sáng; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia xây dựng gia đình văn hóa; Phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trung ương Hội NCT Việt Nam và các cấp, các ngành phát động. Toàn tỉnh hiện có gần 10.000 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở khu dân cư; hơn 48.000 NCT đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội thường xuyên tại cộng đồng, trong đó có hơn 32.000 người từ 80 tuổi trở lên.
Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, sự “đầu tầu” gương mẫu của NCT trong các lĩnh vực, hội viên NCT đã góp sức không nhỏ trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
Phương Thanh
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/nguoi-cao-tuoi-song-vui-song-khoe-song-hanh-phuc-220661.htm