Người có uy tín xóm Thây Voi phát huy vai trò 'cầu nối' lòng dân, ý Đảng

Người có uy tín xóm Thây Voi phát huy vai trò 'cầu nối' lòng dân, ý Đảng
6 giờ trướcBài gốc
Ông Bùi Văn Họn (SN 1962), người có uy tín xóm Thây Voi, xã Miền Đồi (Lạc Sơn) không chỉ được chính quyền địa phương tín nhiệm, nhân dân nể trọng mà còn là gương điển hình phát triển kinh tế luôn hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ kinh nghiệm, kiến thức giúp bà con trong xóm cùng làm giàu, giảm nghèo bền vững.
Ông Bùi Văn Họn, người có uy tín xóm Thây Voi (thứ 2 từ phải sang) là 1 trong 7 cá nhân được Huyện ủy Lạc Sơn tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị.
Ông Bùi Văn Họn vinh dự được Huyện ủy Lạc Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh."
Thây Voi là xóm đặc biệt khó khăn với 141 hộ, 630 nhân khẩu, dân tộc Mường chiếm 99%. Những năm qua, với vai trò "cầu nối" giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, ông Họn luôn gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, bà con trong xóm chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua phát triển kinh tế; thực hiện hương ước của địa phương, thay đổi các tập tục lạc hậu...
Thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các chương trình mục tiêu quốc gia (phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giảm nghèo bền vững), ông Họn tích cực tuyên truyền để người dân ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cứng hóa đường giao thông; sử dụng hiệu quả và quản lý, bảo vệ tốt nguồn nước sạch được đầu tư. Mặt khác, ông vận động hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia các mô hình giảm nghèo; lực lượng lao động trẻ đăng ký đào tạo nghề và tìm kiếm công việc phù hợp để có thu nhập, ổn định cuộc sống.
Ông còn làm tốt công tác thông tin hai chiều giữa cấp ủy chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nắm chắc tình hình trong nhân dân ở khu dân cư, thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Thông qua các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, ông có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào chương trình phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Ông chủ động phối hợp tham gia giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở; phối hợp với chính quyền tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, không nghe theo những luận điệu của kẻ xấu. Qua đó, góp phần cùng các lực lượng công an, quân sự xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân, giữ vững bình yên xóm, xã.
Phát huy thế mạnh về nông, lâm nghiệp của địa phương, ông trồng 5ha rừng; đầu tư phát triển mô hình gia trại, mỗi năm cung ứng khoảng 2 tấn lợn hơi, 1 tấn gà đồi, 1 tấn cá ao ra thị trường. Vài năm gần đây, ông còn mở thêm dịch vụ xay xát, xẻ gỗ phục vụ nhu cầu của nhân dân trong, ngoài xóm.
Ông Họn chia sẻ: Trừ mọi chi phí, bình quân thu nhập của gia đình đạt trên 300 triệu đồng/năm. Để lan tỏa và truyền đạt kinh nghiệm phát triển kinh tế cho các gia đình trong xóm, sau mỗi cuộc họp xóm ông thường dành thời gian trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn bà con. Đáng mừng là đời sống nhân dân xóm Thây Voi được cải thiện, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo. Năm 2023, hộ nghèo của xóm giảm từ 61 hộ xuống còn 46 hộ so với năm 2022; hộ cận nghèo giảm từ 57 hộ xuống còn 52 hộ.
Gương mẫu trong chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, điển hình làm kinh tế giỏi và phát huy tốt vai trò cầu nối, trong suốt 4 năm được bầu là người có uy tín, ông Họn luôn được người dân nơi cư trú tin tưởng, ủng hộ. Từ năm 2020 đến năm 2023, ông là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bùi Minh
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/249/193701/nguoi-co-uy-tin-xom-thay-voi-phat-huy-vai-tro-cau-noi-long-dan,-y-dang.htm