Người dân bất an khi bờ biển ở Hà Tĩnh bị sạt lở nghiêm trọng

Người dân bất an khi bờ biển ở Hà Tĩnh bị sạt lở nghiêm trọng
3 giờ trướcBài gốc
Clip: Bờ biển xã Xuân Hội bị nước biển xâm thực, gây sạt lở nghiêm trọng
Mưa to, sóng lớn những ngày qua đã khiến hơn 1 km bờ biển tại thôn Tân Ninh Châu và Hội Thủy (xã Xuân Hội) bị sạt lở nghiêm trọng, Trong đó, nhiều vị trí sạt lở ăn sâu vào đất liền khoảng 5 - 10m.
Nhiều gốc phi lao hàng chục năm tuổi bị sóng đánh bật gốc, gãy đổ.
Đáng chú ý, nhiều vị trí đã được xây kè chắn sóng nhưng vẫn bị ảnh hưởng.
Tình trạng biển ăn sâu vào đất liền, uy hiếp tuyến đê biển Hội Thống khiến người dân lo lắng và bất an khi mùa mưa bão đang đến.
Ông Phan Hương (ngụ xã Xuân Hội) cho biết trước đây, bờ biển cách rừng chắn sóng gần 100m. Thế nhưng những năm qua, sau các đợt mưa bão, áp thấp nhiệt đới làm sóng biển dâng cao, xâm thực đất liền, gây sạt lở đồi cát nghiêm trọng.
"Nhìn bờ biển ngày càng bị xâm lấn, người dân chúng tôi rất lo lắng, mong muốn các cơ quan chức năng sớm có giải pháp xử lý để yên tâm sinh sống" - ông Hương nói.
Nhiều gốc phi lao chực chờ đổ ngã do biển xâm thực.
Đến nay, nhiều vị trí kè chống sạt lở đã hoàn thành. Tuy nhiên, do ảnh hưởng mưa bão trong những ngày qua, tại nhiều vị trí dù đã có kè bờ biển nhưng vẫn bị sóng đánh vào, gây sạt lở.
Ông Nguyễn Anh Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Hội, cho biết vừa qua, do ảnh hưởng bão số 4 gây mưa to, sóng mạnh khiến bờ biển qua địa phận xã này bị sạt lở nhiều điểm.
“Nước biển dâng cao kèm theo sóng lớn khiến nhiều vị trí dù đã có kè chống sạt lở nhưng vẫn không tránh được tình trạng nước biển tác động vào bờ gây sạt lở. Tình trạng này kéo dài dọc theo bờ biển của xã khiến người dân không khỏi lo lắng. Nước biển xâm thực sâu sẽ tác động vào tuyến đê biển và ảnh hưởng rất lớn đến việc ra khơi đánh bắt hải sản của bà con" - ông Hải cho biết.
Anh Phan
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nguoi-dan-bat-an-khi-bo-bien-o-ha-tinh-bi-sat-lo-nghiem-trong-196240925151951076.htm