Người dân bật khóc tiễn các anh bộ đội rời Làng Nủ

Người dân bật khóc tiễn các anh bộ đội rời Làng Nủ
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 24/9, tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai, đã diễn ra lễ chia tay lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cơn bão số 3 tại địa phương.
Quang cảnh buổi chia tay tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ. Ảnh: Báo Lào Cai.
Dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Bảo Yên; lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đông đảo người dân thôn Làng Nủ nói riêng và người dân xã Phúc Khánh nói chung.
Các chiến sĩ thuộc Quân khu 2 tập trung tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ trước khi về đơn vị. Ảnh: TTXVN
Như vậy, sau 14 ngày thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 (Quân khu 2) và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã rời Làng Nủ.
Những chiến sĩ dầm mình trong bùn đất ngập sâu đến thắt lưng, dưới trời nắng nóng, cẩn thận lật từng hốc cây, kẽ đá để tìm kiếm nạn nhân còn mất tích, sẽ là những hình ảnh không thể nào quên với người dân Làng Nủ.
Ngay từ sớm, người dân thôn Làng Nủ và đông đảo người dân xã Phúc Khánh đã có mặt, xếp thành hàng dài nối từ sân Nhà văn hóa thôn Làng Nủ ra phía ngoài. Trên tay mỗi người là những món quà như hoa quả, bánh chưng, xôi... đã chuẩn bị sẵn để gửi tặng những người lính. Những món quà nhỏ thay lời cảm ơn cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng những ngày qua đã vất vả vì người dân Làng Nủ.
Người dân thôn Làng Nủ tặng những chiếc bánh chưng tự gói cho chiến sĩ trước khi về đơn vị. Ảnh: TTXVN.
Người dân tặng quà cảm ơn các chiến sĩ. Ảnh: TTXVN.
Phát biểu cảm ơn các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại thôn Làng Nủ, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo bày tỏ tình cảm lưu luyến khi chia tay các lực lượng.
Những ngày qua, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang giúp người dân Làng Nủ rất vất vả và mệt mỏi. Điều kiện sinh hoạt khó khăn đã khiến một số cán bộ, chiến sĩ bị ốm, nhưng vượt lên tất cả, những người lính đã làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ giữa thời bình, một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà có mặt tại Làng Nủ.
Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo cảm ơn các chiến sĩ đã tham gia cứu hộ, cứu nạn tại địa phương. Ảnh: TTXVN.
Tại buổi chia tay, Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo đã tặng các lực lượng lá cờ Tổ quốc được treo tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ trong những ngày xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo trao tặng các lực lượng lá cờ Tổ quốc được treo tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ trong những ngày xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Ảnh: Báo Lào Cai.
Thay mặt các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tại thôn Làng Nủ, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chính ủy Sư đoàn 316, Quân khu 2, gửi lời chia buồn sâu sắc đến bà con Làng Nủ và những gia đình có người thân mất tích trong trận lũ kinh hoàng xảy ra sáng 10/9. Mặc dù đã cố gắng hết sức, nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn còn 11 nạn nhân chưa tìm thấy, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng mong cấp ủy, chính quyền và các lực lượng ở địa phương tiếp tục tìm kiếm và cùng với người dân tái thiết bản làng sau lũ.
Ngay sau buổi lễ, trước lúc lên ô tô trở về đơn vị, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 và cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã xếp hàng ngay ngắn, hướng về Làng Nủ, nghiêm trang giơ tay chào người dân, cũng là để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong cơn lũ, trong đó có những người vẫn chưa tìm thấy thi thể.
Các chiến sĩ thuộc Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 nghiêm trang giơ tay chào bà con thôn Làng Nủ trước khi về đơn vị. Ảnh: TTXVN.
Trên đường những người lính hành quân từ nhà văn hóa thôn ra ô tô phía ngoài, hàng trăm người dân đã đi theo với tình cảm lưu luyến. Những cái nắm tay thật chặt, những cái ôm ấm áp của người dân trao cho bộ đội, những lời mời các anh trở lại thăm Làng Nủ một ngày không xa. Người dân khóc, bộ đội khóc trong tình cảm quân dân gắn bó.
Nhiều người dân tiễn các chiến sĩ thuộc Quân khu 2 rút quân khỏi thôn Làng Nủ. Ảnh: TTXVN.
Các chiến sĩ chia tay các em nhỏ ở thôn Làng Nủ trước khi về đơn vị. Ảnh: TTXVN.
Những cái ôm ấm áp của người dân trao cho bộ đội. Ảnh: Báo Lào Cai.
Sau khi rút bớt lực lượng, tại hiện trường lũ quét, sạt lở đất ở thôn Làng Nủ còn gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện Bảo Yên và dân quân tiếp tục tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích còn lại cũng như giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.
Như người mẹ tạm biệt các con và hẹn ngày gặp lại. Ảnh: Báo Lào Cai.
Đài Hà Nội
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/nguoi-dan-bat-khoc-tien-cac-anh-bo-doi-roi-lang-nu-267958.htm