Người dân Hà Tĩnh phát hiện cá thể khỉ vàng quý hiếm trong vườn nhà

Người dân Hà Tĩnh phát hiện cá thể khỉ vàng quý hiếm trong vườn nhà
4 giờ trướcBài gốc
Người dân bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm cho lực lượng chức năng.
Sáng 30/9, ông Hoàng Đức Huân – Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng Hà Tĩnh cho hay, đơn vị vừa phối hợp cơ quan chức năng tiếp nhận một cá thể khỉ vàng từ người dân tự nguyện bàn giao.
Trước đó khoảng 1 tháng, ông Trần Hậu Phi (SN 1977, trú phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) phát hiện 1 cá thể khỉ vàng xuất hiện trong khu vườn của gia đình. Nhận thấy đây là loài động vật rừng quý hiếm nên ông Phi đã liên hệ với chính quyền, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng Hà Tĩnh để bàn giao cá thể khỉ vàng trong tình trạng khỏe mạnh.
Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã bàn giao cá thể khỉ vàng cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên.
Được biết, cá thể khỉ vàng này có cân nặng khoảng 6,8 kg, tên khoa học là Macaca mulatta thuộc nhóm IIB danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (theo Nghị định số 6/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi Nghị định 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ).
Tùy Phong
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/nguoi-dan-ha-tinh-phat-hien-ca-the-khi-vang-quy-hiem-trong-vuon-nha-post274655.html