Người dân hòa mình vào không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Người dân hòa mình vào không khí kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Chị Phan Thị Hương (Nghệ An): Xúc động trước một Hà Nội rực rỡ, hào hùng
Chị Phan Thị Hương
Tôi quê ở Nghệ An, có 2 con gái đang học tập và làm việc tại Hà Nội. Thi thoảng, tôi vẫn ra Hà Nội thăm con và được các cháu dẫn đi tham quan nhiều nơi như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hà Nội, Hồ Gươm… Trước đó, ấn tượng về Hà Nội trong tôi là một thành phố hiện đại, nhộn nhịp và phát triển. Nhưng lần này trở lại Hà Nội đúng dịp Thành phố tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, lòng tôi dâng lên một cảm xúc khó tả.
Hà Nội những ngày này thật sự đẹp. Khắp các con phố đều được dựng băng rôn, khẩu hiệu, áp phích chào mừng vô cùng đẹp mắt. Đi qua từng con phố, nhìn thấy đường sá sạch đẹp, trang hoàng rực rỡ, cờ đỏ tung bay trước cửa mỗi tòa nhà tôi càng thấy quý mến hơn Thành phố này.
Đặc biệt, khi cùng các con tới phố đi bộ Hồ Gươm để xem chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”, trước những màn diễu hành hoành tráng, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể cùng các loại hình nghệ thuật dân gian, đặc biệt là màn tái diễn sự kiện đoàn quân chiến thắng tiến vào tiếp quản Thủ đô vào ngày 10/10/1954 khiến tôi vô cùng ngỡ ngàng và xúc động.
Có thể nói, Hà Nội của hôm nay quá đẹp và mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử. Tôi tự hào là một người dân của đất nước Việt Nam nơi có Thủ đô Hà Nội xanh, sạch đẹp, văn minh, thân thiện và kiên cường.
Bà Nguyễn Thị Mây (Câu lạc bộ HH Linh Đàm, Hà Nội): Sống trong hào khí Hà Nội ngàn năm
Bà Nguyễn Thị Mây
Mỗi năm, Hà Nội lại khoác lên mình một tấm áo mới đầy sức sống và phồn thịnh. Nhưng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô năm nay lại vô cùng đặc biệt đối với tôi.
Được ngồi giữa không khí tấp nập quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, tôi cảm nhận rõ ràng tinh thần hào hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Được gặp gỡ với đông đảo người dân từ mọi miền Tổ quốc, từ miền Nam xa xôi đến bạn bè quốc tế, tôi không khỏi tự hào về sự gắn kết và lòng hiếu khách của người Hà Nội. Những chiếc áo dài trắng, những nụ cười thân thiện đã tạo nên bức tranh văn hóa sống động và đầy ý nghĩa.
Khả năng hòa quyện và kết nối mọi người trong một dịp đặc biệt như thế này đã thể hiện tinh thần sẵn sàng hoan nghênh, bao dung và tự hào về lịch sử người Hà Nội. Đứng giữa dòng người tấp nập, tôi như thấy mình đang sống lại những trang sử vẻ vang và cảm thấy may mắn khi được góp phần vào bầu không khí ấy.
Dù Thủ đô đã có nhiều thay đổi vượt bậc, nhưng sức hút từ những giá trị truyền thống vẫn luôn hiện hữu, giúp chúng ta gìn giữ và phát huy trong nhịp sống hiện đại.
Chị Lê Thị Trà (Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam): Yêu và muốn được góp sức xây dựng Thủ đô
Chị Lê Thị Trà
Là một người con đến từ miền Trung, đã sống và làm việc tại Hà Nội 8 năm, tôi rất yêu Thành phố này. Hà Nội trong tôi là những ngày hối hả với công việc, là những thoáng bình yên rảo bước dạo quanh Hồ Gươm, là những điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử như: Hoàng thành Thăng Long hay Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, cửa ô Quan Chưởng, cũng là những tòa nhà cao tầng chót vót, tàu điện trên cao… Một Thành phố pha trộn hài hòa giữa lịch sử và hiện đại.
Dù không trực tiếp chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử của Thủ đô, nhưng qua những bài học lịch sử, lời kể của những người đi trước, tôi vô cùng trân trọng những chiến công của lớp cha anh và tự hào khi được làm việc và cống hiến cho Hà Nội.
Những ngày này Hà Nội đang trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nên không khí có phần nhộn nhịp hơn hẳn so với thường ngày. Không chỉ được trang trí trực quan bằng các mô hình tái hiện khoảnh khắc lịch sử, không khí của Hà Nội cũng có phần “nóng” lên khi đâu đâu người ta cũng kể về những câu chuyện xung quanh ngày 10/10/1954 lịch sử.
Khi đi qua những con phố rực rỡ cờ hoa, cảm xúc trân trọng, tự hào trong tôi lại càng được nhân lên. Tôi hi vọng sẽ có thể dùng một phần sức lực nhỏ bé của mình để cống hiến xây dựng Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là Thủ đô, trái tim của đất nước.
Chị Bùi Bích Giang (Thái Bình): Khơi dậy tinh thần yêu nước
Chị Bùi Bích Giang
Từ lâu, Hà Nội đã là một điểm đến lý tưởng với du khách gần xa. Nhìn bề ngoài, Thành phố này có vẻ hơi bụi bặm, ồn ào và chật chội nhưng ẩn sâu trong nó lại là nét duyên ngầm nào đó khiến những ai đã từng sống ở đây đều cảm thấy lưu luyến không muốn rời xa.
Trước đây, tôi từng có một khoảng thời gian 6 năm sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Đến năm 2022, sau khi lập gia đình, tôi chuyển công tác về quê. Lần này trở lại Hà Nội vào đúng dịp cả Thành phố đang tưng bừng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tôi cảm thấy vô cùng thích thú.
Hai ngày cuối tuần vừa rồi, tôi đã đến khu vực phố đi bộ quanh Hồ Gươm để thăm thú và chụp ảnh check-in với các không gian triển lãm, những mô hình tái hiện nhiều địa danh, sự kiện mang tính biểu tượng của Thủ đô.
Nó khiến tôi cảm thấy gần gũi hơn với lịch sử và những giá trị văn hóa của dân tộc, đồng thời cũng khơi dậy tinh thần yêu nước trong lòng mỗi người dân nói chung và cá nhân tôi nói riêng.
Chị Đỗ Thị Hồng Hải (Hưng Yên): Gắn kết với Thăng Long - Hà Nội
Chị Đỗ Thị Hồng Hải
Trên hành trình công tác ra Hà Nội, tôi không ngờ mình lại lưu lại lâu hơn dự kiến chỉ vì bị mê hoặc bởi tinh thần và nhịp sống của Thành phố trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Và hồ Hoàn Kiếm - nơi tôi vừa đi qua là trung tâm của những hoạt động sôi nổi, mang đến cảm giác vừa truyền thống vừa hiện đại.
Nhìn dòng người qua lại, tôi cảm nhận rõ ràng sự thay đổi của Hà Nội qua các năm, từ sự phát triển cơ sở hạ tầng đến những giá trị văn hóa đậm nét vẫn được giữ gìn.
Tôi lớn lên với những câu chuyện từ bố mẹ về Hà Nội xưa cổ kính và thơ mộng. Giờ đây, giữa không khí hào hùng của ngày kỷ niệm, tôi thấy rõ tiềm năng vô hạn mà Thủ đô đang nắm giữ. Dù đến từ Hưng Yên nhưng tôi luôn cảm thấy Hà Nội như ngôi nhà thứ hai, mang lại cảm giác gần gũi và thân thương.
Ở đây, mỗi người không chỉ đón nhận những đổi thay mà còn tích cực đóng góp sức mình vào xây dựng một Hà Nội văn minh và hiện đại, góp phần cùng cả nước vươn tầm quốc tế.
Lê Thắm - Kim Quyên - Thảo Nguyên
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/nguoi-dan-hoa-minh-vao-khong-khi-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-178848.html