Người dân Lý Sơn chủ động ứng phó bão số 6

Người dân Lý Sơn chủ động ứng phó bão số 6
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lý Sơn giúp người dân chằng chống nhà cửa.
Theo bà Hương, toàn huyện Lý Sơn có hơn 50 hộ tham gia nghề nuôi cá lồng bè với 1.600 lồng nuôi. Đến sáng 26/10, người nuôi cá lồng bè đã hoàn tất đưa lồng bè đến nơi tránh bão an toàn. Chính quyền huyện phối hợp với người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa để chủ động ứng phó với bão số 6. Hiện nay toàn huyện có hơn 500 tàu thuyền đã vào khu neo đậu cảng Lý Sơn trú tránh bão số 6 an toàn.
“UBND huyện Lý Sơn cũng đã chuẩn bị nhu yếu phẩm, thuốc men, lương thực để chủ động trường hợp đảo Lý Sơn cô lập nhiều ngày do sóng lớn, biển động mạnh không thể ra vào được đất liền. UBND huyện lên kế hoạch sơ tán 7 hộ dân, với 42 nhân khẩu ở đảo Bé khi mưa to, sóng lớn”, bà Hương nói.
Trung tá Ngô Doãn Tú, Đồn Trưởng Đồn biên phòng Lý Sơn, Bộ Chỉ huy BBĐP tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã triển khai lực lượng khẩn trương hỗ trợ tàu cá ngư dân tránh trú, chằng chống nhà cửa nhằm chủ động phòng chống, ứng phó với bão Trà Mi.
Tàu thuyền đảo Lý Sơn đã vào nơi trú tránh bão số 6 an toàn.
Đồng thời, đơn vị đã tổ chức tuần tra kêu gọi các chủ lồng bè, tàu thuyền xung quanh khu vực đảo Lý Sơn vào tránh trú tại vùng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn và triển khai lực lượng chằng chống nhà cửa, hỗ trợ vật phẩm cho các hộ gia đình neo đơn, người già trên địa bàn.
Còn theo Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi sáng 26/10, do ảnh hưởng bão số 6 tại Đảo Lý Sơn đã có gió cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao 2 đến 4m. Khả năng từ chiều tối và đêm nay có gió bão mạnh dần lên cấp 8 giật cấp 10 đến 11; vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11, 12, sóng biển cao 4 đến 6m; biển động rất mạnh.
Tấn Thành - Chí Đại
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/nguoi-dan-ly-son-chu-dong-ung-pho-bao-so-6-10293129.html