Người dân Moldova đi bỏ phiếu để quyết định tương lai

Người dân Moldova đi bỏ phiếu để quyết định tương lai
10 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Maia Sandu hy vọng có thể thúc đẩy chương trình nghị sự thân phương Tây bằng cách giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ hai và đảm bảo có được sự "đồng ý" trong cuộc trưng cầu dân ý nhằm khẳng định việc gia nhập EU là mục tiêu "không thể đảo ngược" trong Hiến pháp.
Tổng thống Sandu kêu gọi người dân đi bỏ phiếu ngày 20.10. Ảnh: AP
Kể từ khi Liên Xô tan rã, Moldova đã nằm giữa sự giằng co giữa phương Tây và Nga, nhưng dưới thời Sandu, đất nước nghèo đói này đã đẩy nhanh nỗ lực thoát khỏi quỹ đạo của Moscow.
Bà Sandu, cựu quan chức Ngân hàng Thế giới, đã được bầu làm Tổng thống năm 2020 nhờ sự ủng hộ của đông đảo quần chúng với tư cách là nhà cải cách chống tham nhũng có chương trình nghị sự ủng hộ châu Âu.
Các cuộc thăm dò cho thấy bà Sandu sẽ giành chiến thắng ở vòng đầu tiên và cho thấy có tới 65% người dân ủng hộ việc gia nhập EU, mặc dù tổng thống đương nhiệm có thể phải đối mặt với con đường khó khăn hơn nếu buộc phải bước vào vòng bầu cử thứ hai.
Quỳnh Vũ
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/nguoi-dan-moldova-di-bo-phieu-de-quyet-dinh-tuong-lai-post393800.html