Người dân nên làm thủ tục đổi sổ đỏ theo mẫu mới

Người dân nên làm thủ tục đổi sổ đỏ theo mẫu mới
3 giờ trướcBài gốc
Mẫu sổ đỏ mới được thiết kế thêm mã QR nhằm tăng cường yếu tố bảo mật, bảo an và bổ sung các yếu tố “chống giả đóng” và “chống giả mở”. Bên cạnh đó, mẫu sổ đỏ mới chỉ còn hai trang thay vì bốn trang như trước đây. Điều này đảm bảo được tính toàn vẹn, tránh trường hợp phải tốn thời gian và chi phí cấp lại toàn bộ giấy chứng nhận do mất trang bổ sung đính kèm sổ.
Sổ đỏ mới cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn nhằm phù hợp với các loại máy in và máy quét phổ biến hiện nay tại các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời giúp người dân dễ dàng bảo quản, giảm thiểu việc hư hỏng, rách nát trong quá trình lưu giữ.
Không chỉ có vậy, thông tin trên sổ đỏ mới chỉ thể hiện những thông tin cơ bản về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất. Còn những thông tin khác về người sử dụng đất hoặc chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, thông tin cụ thể về thửa đất sẽ được lưu trữ thông qua mã QR.
Từ đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện khai thác thông tin thông qua mã QR, Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc Cổng dịch vụ công tại từng địa phương nơi có đất.
Mỹ Lan
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nguoi-dan-nen-lam-thu-tuc-doi-so-do-theo-mau-moi-267372.htm