Người đàn ông bị đâm trọng thương vì bắt 'tình địch' quỳ xin lỗi

Người đàn ông bị đâm trọng thương vì bắt 'tình địch' quỳ xin lỗi
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Tiến Đạt (SN 2001, ở Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh N.Đ.H (SN 1998, ở Hà Nội).
Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, anh H có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với chị N.T.N (SN 1997, quê Bắc Kạn) và có một con chung. Quá trình sinh sống, cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên đã chia tay.
Hậu chia tay, chị N mang con đến thuê trọ ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Trong thời gian này, anh H vẫn cho chị N mượn xe máy nhãn hiệu Honda Dream để sử dụng.
Đến tháng 4/2023, chị N quen biết và nảy sinh tình cảm với Trần Tiến Đạt. Đầu tháng 7/2023, Đạt mượn chị N chiếc Honda Dream của anh H để mang đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài.
Khi anh H đến phòng trọ của chị N chơi, không thấy xe máy của mình đâu nên hỏi. Lúc này, chị N kể cho anh H biết sự việc. Anh H đã liên hệ với Đạt để đòi xe. Đạt nói đang đi làm xa, hẹn vài hôm sẽ mang xe về trả.
Khoảng 9h30 ngày 20/7/2023, anh H đến phòng trọ của chị N để rủ chị đi mua đồ cho con. Đến nơi anh H thấy Đạt đang ở đó. Do bực tức về việc Đạt mượn xe máy của mình nhưng không trả, anh H đã lao vào đấm, dùng dao chém vào người Đạt. Anh H bắt Đạt quỳ xuống xin lỗi.
Bị anh H đánh và bắt quỳ, Đạt không làm theo. Khi anh H quay người bỏ đi, Đạt cầm dao tự chế giấu trong túi quần từ trước, đâm 2 nhát trúng mạn sườn anh H.
Bị tấn công bất ngờ, anh H ôm bụng bỏ chạy ra ngoài đường rồi nhờ người dân chở đến bệnh viện. Do được cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh H không tử vong, bị tổn hại 53% sức khỏe.
Có mặt tại tòa, bị hại đã xin HĐXX giảm án cho bị cáo.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đạt 8 năm tù về tội “Giết người”./.
Vân Thanh
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/nguoi-dan-ong-bi-dam-trong-thuong-vi-bat-tinh-dich-quy-xin-loi-post526500.html