Người đàn ông Hy Lạp bị kết án vì thói quen...ngửi giày của hàng xóm

Người đàn ông Hy Lạp bị kết án vì thói quen...ngửi giày của hàng xóm
5 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa: Unsplash
Theo trang Oddity Central (Anh), người đàn ông giấu tên đã bị bắt giữ vào ngày 8/10, sau khi một trong những người hàng xóm ở Sindos, một thị trấn nhỏ cách Thessaloniki khoảng 15 km về phía Tây, phát hiện anh trong sân nhà và đang ngửi những đôi giày mà họ để bên ngoài.
Đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông này xâm phạm tài sản của hàng xóm vì lý do kỳ lạ. Vì vậy, người hàng xóm đã gọi cảnh sát. Sau khi nghe lời giải thích của người đàn ông 28 tuổi và lời khai của nhân chứng, tòa án đã tuyên án treo một tháng tù giam, cùng 3 năm quản chế đối với người đàn ông này.
Người đàn ông khai rằng anh đã đột nhập vào nhà và xâm phạm tài sản của hàng xóm 3 lần…chỉ để ngửi giày của họ vì lý do mà anh không thể giải thích.
“Tôi không biết chính xác tại sao mình lại hành động như vậy. Tôi cảm thấy rất xấu hổ và thất vọng về bản thân. Tôi sẽ yêu cầu hỗ trợ để xem điều gì đang xảy ra”, anh nói.
Bị cáo đã thừa nhận tội lỗi và xin lỗi về hành động của mình. Người này đồng thời nói thêm rằng anh không có ý định làm hại bất kỳ ai. Những người hàng xóm khác cũng xác nhận người đàn ông chưa từng hành động bạo lực với họ, nhưng họ vẫn cảm thấy khó chịu vì hành vi kỳ lạ của anh ta.
Người hàng xóm 60 tuổi đã nộp đơn khiếu nại người hàng xóm trẻ tuổi nói trước tòa: “Tôi rất tức giận khi phát hiện anh ta có hành vi kỳ lạ. Tôi đã cảnh giác trong 3 ngày và đã bắt quả tang anh ta. Tôi đã báo cảnh sát. Anh ta hiểu mình đang làm gì và không có bất kỳ hành vi hung hăng nào. Khi một người hàng xóm khác hỏi tại sao anh lại làm vậy, người này trả lời: 'Vì điều đó khiến cuộc sống của tôi tốt đẹp hơn'. Tôi chỉ muốn giúp anh ta và chấm dứt hành động này”.
Những người hàng xóm khác cho biết họ cũng từng bắt gặp người đàn ông ngửi giày của họ suốt 6 tháng qua.
“Tôi biết đó là một căn bệnh và tôi sẽ làm mọi cách để khỏe lại”, bị cáo nói với cảnh sát.
Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo O.C)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/chuyen-la-the-gioi/nguoi-dan-ong-hy-lap-bi-ket-an-vi-thoi-quenngui-giay-cua-hang-xom-20241024161919950.htm