Người đàn ông khuyết tật bán vé số ở TPHCM trúng độc đắc 22 tỷ đồng

Người đàn ông khuyết tật bán vé số ở TPHCM trúng độc đắc 22 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Người đàn ông khuyết tật bán vé số trúng 11 tờ đặc biệt. Nguồn: Lý Sang
Ngày 7/10, mạng xã hội xôn xao thông tin người đàn ông khuyết tật bán vé số ở huyện Hóc Môn, TPHCM trúng giải đặc biệt 11 tờ vé số.
Cộng đồng mạng thi nhau chia sẻ thông tin và bình luận xin vía. Đồng thời, nhiều người chúc mừng người đàn ông có hoàn cảnh tật nguyền thoát cảnh khó khăn nhờ trúng số.
Anh Lý Sang (48 tuổi, huyện Hóc Môn, TPHCM) là chủ đại lý nhận đổi 11 tờ vé số trúng giải đặc biệt này.
Trao đổi với PV VietNamNet, anh Sang xác nhận: “Thông tin người bán vé số trúng 11 tờ độc đắc dãy số 934750 của công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Lâm Đồng là hoàn toàn chính xác.
Đại lý của tôi là nơi cung cấp vé số và nhận đổi thưởng cho người đàn ông bán dạo đó. Tổng số tiền trúng thưởng khoảng 22 tỷ đồng chưa khấu trừ thuế theo quy định”.
Người đàn ông trúng 11 tờ vé số khoảng 50 tuổi, quê miền Tây, bị tật ở chân. Hơn 2 năm qua, người này lấy vé số ở đại lý của anh Sang rồi đi bán dạo. Anh này thường bán ở khu vực giáp ranh huyện Hóc Môn và huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).
“Anh ở trọ bên xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Tôi nghe anh ấy kể đang sống một mình, không có vợ con.
Tối 6/10, anh đến chỗ tôi để đổi thưởng 11 tờ trúng đặc biệt. Tại đây, anh dò vé số lại một lần nữa.
Xác định trúng số thật, anh liền cho người bạn đi cùng 1 tờ. Sau đó, anh gửi toàn bộ vé số trúng cho tôi và hẹn sáng 7/10 đến nhận tiền”, anh Sang cho biết.
Sau khi tặng bạn 1 tờ độc đắc, người đàn ông bán vé số còn giữ lại 10 tờ. Ảnh: Lý Sang
Trước hành động lạ của người đàn ông bán vé số, anh Sang gặng hỏi: “Sao anh tin tưởng em vậy? Rủi em không đưa lại cho anh thì sao?”.
Người bán vé số trả lời: “Tôi biết chú không phải người như vậy. Tôi và chú biết nhau đã hơn 2 năm rồi còn gì”.
Dù vậy, anh Sang vẫn viết một tờ biên nhận và trao cho người bán vé số làm tin.
Sáng ngày 7/10, người đàn ông bán vé số cùng anh Sang ra ngân hàng làm thẻ ATM và nhận tiền thưởng.
Đổi thưởng xong, người này trở về nhà trọ. Suốt dọc đường về, anh cho mỗi người bán vé số dạo khoảng 5 triệu đồng.
Cư dân xóm trọ cũng được anh tặng một ít tiền, xem như chia sẻ lộc trời. Sau đó, người này thu xếp hành lý trở về quê ngay trong ngày.
Anh Sang chia sẻ thêm, trước đây, đại lý của anh từng có nhiều khách hàng trúng số nhưng chưa người nào nổi tiếng như lần này.
Vì lý do bảo mật thông tin cho người trúng thưởng, anh Sang xin phép không công khai danh tính của người đàn ông bán vé số.
Chị Nguyễn Thúy Loan (30 tuổi, Hóc Môn) cũng giống như anh Sang, rất vui mừng cho người đàn ông bán vé số dạo.
"Mỗi ngày, tôi đều thấy chú đi bán vé số dạo ở chợ, hàng quán. Chú phơi nắng đến độ da đen thui. May mà chú có người bạn cũng bán vé số dạo, chở đi bán rồi rước về nhà trọ.
Tôi nghe kể, chú cho bạn 1 tờ độc đắc mà không cần suy nghĩ. Hành động của chú xứng đáng gặp nhiều may mắn hơn nữa", chị Loan chia sẻ.
Ngọc Lài
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-khuyet-tat-ban-ve-so-o-tphcm-trung-doc-dac-22-ty-dong-2329680.html