Người đàn ông mang súng đã lên đạn vào cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Người đàn ông mang súng đã lên đạn vào cuộc vận động tranh cử của ông Trump
7 giờ trướcBài gốc
Cựu Tổng thống D. Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 13/10, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông có vũ trang với súng và giấy tờ giả tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Coachella, bang California.
Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Riverside cho biết nghi phạm được xác định là Vem Miller, 49 tuổi, sống tại Las Vegas. Miller bị cảnh sát chặn lại khi lái chiếc SUV màu đen tới trạm kiểm soát gần lối vào sự kiện vận động tranh cử.
Ông này sau đó đã bị đưa vào một trung tâm giam giữ địa phương với cáo buộc sở hữu vũ khí đã lên đạn và băng đạn có dung lượng lớn. Hiện Miller đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 5.000 USD và dự kiến phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 2/1/2025.
Trong khi đó, Cơ quan Mật vụ cho biết đã nắm được thông tin về vụ bắt giữ và khẳng định rằng cả ông Trump lẫn những người tham dự buổi vận động đều không gặp nguy hiểm. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh gia tăng lo ngại về bạo lực chính trị tại Mỹ. Cựu Tổng thống Trump bị nghi phạm Thomas Matthew Crook nhắm bắn khi đang vận động tranh cử ở Butler hôm 3/7, khiến ông bị thương ở vành tai.
Crooks đã bị đội bắn tỉa của mật vụ Mỹ bắn hạ sau đó, nhưng việc tay súng này có thể bắn liên tiếp nhiều phát đạn về phía ông Trump trước khi bị phát hiện đã làm dấy lên câu hỏi về quy trình bảo vệ an ninh cho ứng cử viên tổng thống.
Đến ngày 15/9, vị cựu tổng thống một lần nữa trở thành mục tiêu của một âm mưu tấn công khác khi đang chơi golf ở West Palm Beach tại Florida. Rất may lần này, mật vụ Mỹ đã sớm phát hiện tay súng và ngăn chặn kịp thời.
Cuối tuần qua, ông Trump đã đề nghị được bảo vệ bằng trực thăng và xe quân sự trong những tuần vận động tranh cử cuối cùng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nguoi-dan-ong-mang-sung-da-len-dan-vao-cuoc-van-dong-tranh-cu-cua-ong-trump-post983115.vnp