Người đàn ông ra đầu thú sau hơn 1 năm trốn truy nã

Người đàn ông ra đầu thú sau hơn 1 năm trốn truy nã
9 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã tiếp nhận Lò Phàn Páo (SN 1983, trú tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc) là bị can bị truy nã về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" ra đầu thú sau hơn 1 năm lẩn trốn ở nước ngoài.
Đối tượng Lò Phàn Páo.
Trước đó, tháng 6/2023, Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" xảy ra tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc. Theo điều tra, sau khi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép, các đối tượng trong đường dây bị bắt giữ; còn Lò Phàn Páo đã lợi dụng địa hình biên giới bỏ trốn ra nước ngoài nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng.
Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã Lò Phàn Páo. Sau hơn 1 năm trốn nã, với sự vận động, thuyết phục của cơ quan điều tra và gia đình, ngày 20/10, Páo đã được gia đình liên hệ với cơ quan công an đầu thú. Hiện Lò Phàn Páo đã được Cơ quan An ninh điều tra tiếp nhận để xử lý theo quy định của pháp luật.
Công an tỉnh Hà Giang kêu gọi các bị can trong các vụ án khác đã bỏ trốn hãy tự giác ra đầu thú như Lò Phàn Páo để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm trở về với gia đình và xã hội.
Xem thêm video: Chân dung đại gia Việt tử vong trong trại giam, con trai bị truy nã quốc tế
Gia Đạt
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/nguoi-dan-ong-ra-dau-thu-sau-hon-1-nam-tron-truy-na-2043900.html