Người dân Quảng Bình hối hả chạy lũ trong đêm

Người dân Quảng Bình hối hả chạy lũ trong đêm
4 giờ trướcBài gốc
Đến tối ngày 27-10, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài tại nhiều địa phương ở Quảng Bình, có nơi lượng mưa trên 500mm.
Theo ghi nhận của PLO, từ chiều tối ngày 27-10, tại huyện Lệ Thủy, mực nước ở sông Kiến Giang vẫn đang lên nhanh và chảy xiết. Tại nhiều khu vực như thị trấn Kiến Giang, các xã Liên Thủy, Tân Thủy, Phong Thủy, An Thủy, Lộc Thủy… nước lũ lên nhanh và tràn vào rất nhiều nhà dân gây ngập lụt.
“Nhìn bằng mắt thường thì sau khoảng 1 giờ đồng hồ thì mực nước tăng khoảng 20 cm và nước lũ đã vào rất nhiều nhà người dân. Đêm nay lại thức trắng để theo dõi mực nước lũ để kịp ứng phó”, ông Ngô Mậu Tình (ngụ tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nói.
Anh Hoàng Văn Tiệp hối hả chạy lũ trong đêm ngày 27-10. Ảnh: B.T
Để chủ động ứng phó với mưa lũ, nhiều người dân tại huyện Lệ Thủy trước đó cũng đã chuẩn bị một số nhu yếu phẩm cũng như sạc đầy các thiết bị điện cần thiết để sử dụng trong thời gian ngập lũ. Tuy nhiên, do nước lũ lên nhanh nên nhiều người dân cũng phải hối hả chạy lũ trong đêm, kê cao đồ đạc, tài sản trong gia đình đến nơi cao ráo để tránh bị hư hỏng.
“Lũ vào nhà thì nhất cũng phải vài ngày mới rút hết nên hầu như nhà ai cũng chuẩn bị một số nhu yếu phẩm để sinh hoạt và sống chung chờ lũ rút. Còn đồ đạc thì mùa lũ nào chúng tôi cũng kê lên cao, trong trường hợp nước lũ quá cao thì phải chấp nhận, anh Hoàng Văn Tiệp (ngụ tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) chia sẻ.
Nước lũ lên nhanh và tràn vào nhà người dân tại xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy. Ảnh: B.T
Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Quảng Bình, mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt hai bản ở xã Lâm Thủy, một bản ở xã Kim Thủy và tám bản tại các xã Trường Sơn, Trường Xuân thuộc huyện Quảng Ninh bị nước lũ chia cắt với hơn 1.300 người.
Nhiều ngầm tràn trên Quốc lộ 9B bị nước ngập sâu 0,6m, trên Quốc lộ 9C ngập sâu khoảng 1m, dài khoảng 500m, Quốc lộ 15 tại ngầm Bùng ngập sâu 1 m. Mưa lũ làm sụt ta-luy âm dài khoảng 15m trên Quốc lộ 9B, tại Km77+580, xói lở đến chân nền đường và sạt lở ta-luy dương ở 32 vị trí, khối lượng khoảng 2.000m3. Mưa lớn cũng đã gây sạt lở tại khu vực bờ biển thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch dài khoảng 1,5km, sâu 2-3m...
Một số hình ảnh mà PLO ghi nhận:
Đường phố thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy bị ngập sâu. Ảnh: B.T
Người dân tại xã Liên Thủy chủ động kê cao đồ đạc tránh bị nước lũ nhấn chìm trong đêm. Ảnh: B.T
Lực lượng công an huyện Lệ Thủy được huy động để hỗ trợ người dân các khu vực ngập sâu. Ảnh: TT
Người dân tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy phải di chuyển bằng thuyền trong tối ngày 27-10. Ảnh: B.T
Nước lũ ngập sâu tại tuyến đường Minh Mạng, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: CTV
Nhiều tuyến đường như Hai Bà Trưng, Hữu Nghị, Lê Lợi...TP Đồng Hới ngập sâu khoảng nửa mét. Ảnh: CTV
Một hộ dân sống ở đường Phan Đình Phùng, TP Đồng Hới hối hả chạy lũ trong đêm. Ảnh: CTV
BẢO THIÊN
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/nguoi-dan-quang-binh-hoi-ha-chay-lu-trong-dem-post816997.html