Người dân thực hiện hồ sơ thủ tục đất đai trả kết quả trong ngày

Người dân thực hiện hồ sơ thủ tục đất đai trả kết quả trong ngày
2 giờ trướcBài gốc
Chuyên viên Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai hỗ trợ thủ tục hồ sơ đất đai cho người dân và trả kết quả ngày trong ngày.
Theo đó, Văn phòng Đăng ký đất đai (thuộc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai) đã triển khai chương trình “Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công, thanh toán trực tuyến, và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai trong ngày làm việc”.
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và các chi nhánh tại 11 huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục hành chính đất đai "không phát sinh nghĩa vụ tài chính" và trả kết quả trong ngày.
Từ sáng sớm, người dân đã tập trung tại các Văn phòng Đăng ký đất đai trên toàn tỉnh Đồng Nai để tiếp cận thông tin và được hướng dẫn về thủ tục đất đai.
Viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính trong ngày làm việc đối với 3 thủ tục chính: Đăng ký biến động thay đổi thông tin chủ sử dụng đất; Gia hạn thời gian sử dụng đất; và Đăng ký biện pháp bảo đảm (xóa thế chấp). Đồng thời, người dân và doanh nghiệp cũng được khuyến khích thanh toán trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng hơn.
Ghi nhận thực tế tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Định Quán, TP Long Khánh…, viên chức Văn phòng Đăng ký đã thực hiện chương trình “Ngày không hẹn”, hướng dẫn người dân các thủ tục về đất đai và trả kết quả ngay trong ngày.
Ngày ra quân của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai nhằm hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục đất đai nhanh chóng và hiệu quả, giúp họ nhận kết quả ngay trong ngày.
Người dân được hướng dẫn các thủ tục xóa thế chấp, gia hạn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thay đổi thông tin trong giấy tờ thủ tục chính xác, hiệu quả. Người dân đến làm thủ tục đất đai rất phấn khởi bởi quá trình thực hiện thủ tục được giải quyết nhanh chóng, không phải chờ đợi nhiều ngày, tiết kiệm chi phí và công sức đi lại.
Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Đồng Nai, bà Đào Thị Hương, nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, cho biết: “Trước đây, việc thực hiện các thủ tục như xóa thế chấp, gia hạn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và thay đổi thông tin mất nhiều thời gian chờ đợi, phải đi lại nhiều lần. Hiện nay, người dân có thể thực hiện và nhận kết quả ngay trong ngày, tiện lợi hơn rất nhiều. Không cần phải đợi đến ngày hôm sau”.
Hỗ trợ khách hàng kiểm tra thông tin hồ sơ đất đai.
Cũng theo bà Đào Thị Hương, nếu người dân nộp hồ sơ vào lúc 8 giờ sáng, họ có thể nhận kết quả vào khoảng 11 giờ trưa. Nếu nộp vào đầu giờ chiều, kết quả sẽ có vào khoảng 4 giờ chiều cùng ngày.
Thực tế cho thấy, sự hài lòng của người dân đối với quy trình giải quyết thủ tục đất đai ngày càng được nâng cao. Mô hình hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hồ sơ đất đai nhanh gọn trong ngày đang được biết đến rộng rãi. Tại các huyện, thành phố trong tỉnh, cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp hồ sơ của người dân được giải quyết nhanh chóng hơn.
Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân bước đầu trong thủ tục đất đai tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai.
Đoàn thanh niên các huyện hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục đất đai.
Cán bộ Đoàn thanh niên tích cực hỗ trợ hướng dẫn thông tin đăng ký đất đai.
Chương trình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Xuân Lộc.
Thanh Huy
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/nguoi-dan-thuc-hien-ho-so-thu-tuc-dat-dai-tra-ket-qua-trong-ngay.html