Người dân tranh thủ mua vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Người dân tranh thủ mua vé tàu Tết Ất Tỵ 2025
2 giờ trướcBài gốc
Một vài năm trở lại đây, mặc dù đã áp dụng hình thức bán vé tàu trực tuyến nhưng cứ đến thời điểm mở bán vé tàu Tết thì không ít người dân quê ở khu vực miền Trung và miền Bắc tìm đến Ga Sài Gòn để mua vé trực tiếp. Vừa là để tránh tình trạng nghẽn mạch vì lượng đặt vé trực tuyến quá lớn, vừa là để mua trực tiếp để cầm một tấm vé trên tay và yên tâm là Tết Ất tỵ này mình sẽ được sum vầy cùng gia đình.
Từ Nam Định vào TPHCM lập nghiệp gần 20 năm nay nhưng không phải năm nào anh Trần Sỹ Thuật cũng được về quê đón Tết cùng gia đình. Với đồng lương công nhân, anh Thuật và vợ phải dành dụm nhiều năm để năm nay cả gia đình 4 thành viên đủ tiền mua vé tàu Tết. Không mua được vé trực tuyến, anh đến Ga Sài Gòn chờ và cuối cùng cũng có được 4 chiếc vé Tết dù không được về đúng ngày như dự định.
Điến thời điểm hiện tại, hình thức bán vé trực tuyến và trực tiếp cũng đang diễn ra cùng lúc. Tuy nhiên, với nhiều người lớn tuổi và cũng gần 20 năm mới được về quê đón Tết như ông Nguyễn Văn Nghiêm, việc đến nhà Ga mua vé trực tiếp vẫn dễ dàng và đảm bảo hơn.
Theo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, Tết Nguyên đán năm nay, ngành đường sắt giảm 2 chuyến và 38.000 chỗ so với năm 2024 do năm nay đường sắt không bán ghế phụ, chưa nối xe dự phòng... Tuy nhiên, nếu nhu cầu tăng cao, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm tàu trước và sau các ngày cao điểm để phục vụ hành khách. Ước tính, giá vé tàu năm nay tăng bình quân 4%-5% so với cùng kỳ.
Ga Sài Gòn cũng thông báo, từ ngày 7/10 trở đi, vé tàu tết sẽ được mở bán từ 7 giờ sáng để hành khách có thể mua vé sớm.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Việt Phong - Hữu Ái
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nguoi-dan-tranh-thu-mua-ve-tau-tet-at-ty-2025-239101.htm