Người dân trông chờ được thực hiện dự án

Người dân trông chờ được thực hiện dự án
2 giờ trướcBài gốc
Cô Đoàn Thị Lệ Thủy (ngụ tại 1A/18 Hưng Phú, phường 8, quận 8), là một trong những hộ dân thuộc diện giải tỏa của dự án bờ bắc Kênh Đôi, chia sẻ, hay tin tiền hỗ trợ đền bù được tăng lên, cô cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi. “Khi được Nhà nước đền bù chi phí theo giá thị trường, gia đình tôi sẽ có thể mua được một căn hộ mới khang trang. Nhưng mà chỗ ở mới cũng không quá xa khu vực đang sinh sống để không gặp khó khăn, trở ngại khi di chuyển”, cô Thủy nói.
Người dân sống dọc kênh Đôi và đường Hoài Thanh, phường 14, quận 8 sẽ được áp dụng giá đền bù theo bảng giá đất mới khi giải tỏa. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đây là một trong hàng ngàn trường hợp thuộc diện giải tỏa khi thực hiện Dự án nạo vét, xây dựng hạ tầng, cải tạo môi trường bờ Bắc kênh Đôi tại quận 8. Dự án có 1.633 hộ dân thuộc diện giải tỏa, riêng phường 8 có 208 trường hợp bị giải tỏa toàn bộ, trong đó có 57 hộ hoàn toàn trên đất, 36 hộ hoàn toàn trên rạch, 87 hộ một phần trên đất và một phần trên rạch, 28 hộ giải tỏa một phần.
Ông Nguyễn Tấn Kiệt, Quyền Chủ tịch UBND phường 8, cho biết, sau nhiều năm ngừng thực hiện, năm nay dự án đã được khởi động lại. Trong khoảng thời gian ngừng triển khai, người dân tại khu vực khá hoang mang và gặp nhiều khó khăn trong việc xin giấy phép xây dựng, cải tạo nhà ở khi xuống cấp. Khi dự án được tái khởi động và kinh phí công tác chi trả, hỗ trợ người dân dự kiến được tăng thêm theo bảng giá mới, người dân và chính quyền đều vui mừng, phấn khởi.
Trong khi đó, ông Trịnh Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND phường 14, quận 8, thông tin, đơn vị đang trong quá trình xác minh hồ sơ, thu thập pháp lý xác minh nguồn gốc đất, nhà có pháp lý để áp giá đền bù phù hợp. Hiện nay, đối với công tác giải tỏa, người dân chủ yếu băn khoăn về chi phí được bồi thường thỏa đáng để có thể tìm được khu tái định cư thích hợp.
Ngoài ra, người dân cũng mong muốn được hỗ trợ công việc mới, vì có những trường hợp thuộc diện hộ nghèo, sinh sống bằng cách kinh doanh trên mặt bằng có sẵn; giờ đây, khi phải giải tỏa, người dân sẽ mất đi nguồn thu nhập chính.
Ghi nhận thực tế tại dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm, cô Dương Ngọc Ngân (ngụ tại phường 15, quận Bình Thạnh) cho hay, môi trường sống ở đây hiện tại rất ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh nên khi được đền bù thỏa đáng sẽ di dời đến khu vực khác để nâng cao chất lượng cuộc sống.
Anh H.V.Nhân, sinh sống tại hẻm 153 Điện Biên Phủ, nhà thuộc diện giải tỏa, cho biết mong muốn được đền bù theo mức giá hợp lý bởi hầu hết diện tích mỗi căn nhà khá nhỏ. Nếu chi phí đền bù quá thấp thì sẽ khó có thể mua được một căn nhà mới phù hợp…
HẢI NGỌC
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/nguoi-dan-trong-cho-duoc-thuc-hien-du-an-post764851.html