Người dân vùng 'rốn lũ' Quảng Bình ứng phó với ngập lụt

Người dân vùng 'rốn lũ' Quảng Bình ứng phó với ngập lụt
3 giờ trướcBài gốc
Dù nước lũ dâng lên cao đến 2m, song người dân Tân Hóa đã quá quen thuộc và thích ứng với lũ. Bởi lẽ, Toàn xã hiện nay gần như đã phủ kín nhà phao, một dạng nhà nổi, có thể nâng lên theo mực nước, những căn nhà phao này được cố định vào cột định vị cao 5-7m để nhà không bị trôi đi. Để thuận tiện di chuyển trong làng, mỗi gia đình đều có có thuyền, phao để đi lại.
Vào năm 2023, xã Tân Hóa đã được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới”, trong đó có tiêu chí thích ứng với thời tiết, biến bất lợi thành thuận lợi để phát triển du lịch. Hiện Tân Hóa có trên 10 căn homestay làm trên nhà nổi và khách có thể ở vào những ngày ngập lụt hay những ngày bình thường.
Sự khác biệt ở Tân Hóa là dù ngập lụt nhưng nước khá yên bình, không có sóng lớn, người dân có thể sống bình thản trên những căn nhà nổi khi nước lũ dâng cao. Và hơn hết, người dân đã thích ứng với thời tiết, diễn biến bất lợi của thời tiết để phát triển thành một sản phẩm du lịch ấn tượng, đặc trưng mà ít nơi có được.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nguoi-dan-vung-ron-lu-quang-binh-ung-pho-voi-ngap-lut-236843.htm