Người dân xếp hàng dài, bật khóc khi tiễn gần 400 bộ đội rời thôn Làng Nủ

Người dân xếp hàng dài, bật khóc khi tiễn gần 400 bộ đội rời thôn Làng Nủ
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 24/9, tại thôn Làng Nủ, chính quyền địa phương đã đã tổ chức lễ tiễn gần 400 bộ đội của Quân khu 2 và biên phòng sau 14 ngày tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng xảy ra ngày 10-9 tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Nhiều người dân chạy theo xe chở bộ đội, níu tay các chiến sỹ để gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt. Đoàn người dài tiễn các chiến sỹ rời làng đã không thể cầm được nước mắt, có người còn bật khóc thành tiếng. Bà con cho biết, rất xúc động khi thấy bộ đội hỗ trợ các gia đình tìm kiếm người mất tích, tìm kiếm thi thể các nạn nhân bị vùi lập sau trận sạt lở kinh hoàng. Cán bộ, chiến sỹ còn hỗ trợ người dân dựng nhà tạm và di chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn.
Tiễn bộ đội, người dân xếp hàng hơn một cây số từ Nhà văn hóa thôn đến đầu cầu. Bà con đùm xôi, gói bánh gửi tặng các anh và trao cho những người lính cái ôm ấm áp./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nguoi-dan-xep-hang-dai-bat-khoc-khi-tien-gan-400-bo-doi-roi-thon-lang-nu-post979176.vnp