Người dân Yên Bái mang cờ, hoa xuống đường, bịn rịn chia tay bộ đội

Người dân Yên Bái mang cờ, hoa xuống đường, bịn rịn chia tay bộ đội
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 22-9, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thành phố Yên Bái tổ chức gặp mặt, tri ân và chia tay lực lượng quân đội đã tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn thành phố.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn và lũ lụt, TP Yên Bái đã chịu tổn thất rất nặng nề về người và tài sản. Trước những thiệt hại ấy, địa phương này đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu 2.
Các đơn vị đã huy động trên 1.200 cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm phương tiện ô tô, xe máy, tàu, xuồng, trực tiếp đến địa bàn, phối hợp chặt chẽ với địa phương, chung tay tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 tại TP Yên Bái.
Lực lượng quân đội tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP. Yên Bái.
Trong những ngày TP Yên Bái ngập chìm trong mưa, lũ, các lực lượng đã tổ chức sơ tán, di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm, tham gia tìm kiếm người mất tích và những nạn nhân xấu số. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã thức trắng đêm, liên tục dầm mình trong nước, lũ, bùn đất, để tìm kiếm, cứu người, đưa hàng cứu trợ đến tay người dân.
Cùng với đó, lực lượng quân đội còn tích cực tham gia thu dọn bùn đất, thu gom rác thải, giúp đỡ các cơ quan, nhà trường, bệnh viện, tổ dân phố, các thôn, khu phố, các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, người yếu thế trên địa bàn.
Sau buổi lễ, người dân Yên Bái đã đứng dọc hai bên đường, mang theo cờ, hoa vẫy chào, cảm ơn, tạm biệt các chú bộ đội trở về đơn vị.
Một số hình ảnh người dân Yên Bái bịn rịn chia tay lực lượng quân đội vào sáng nay, 22-9:
N.VỮNG - T.THANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/nguoi-dan-yen-bai-mang-co-hoa-xuong-duong-bin-rin-chia-tay-bo-doi-post811354.html