Người dơi lên Đại lộ Danh vọng của Hollywood

Người dơi lên Đại lộ Danh vọng của Hollywood
4 giờ trướcBài gốc
Batman tại lễ khánh thành ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào thứ năm. Ảnh: NYT.
Chàng siêu anh hùng gắn liền với chiếc áo choàng và mặt nạ ra mắt lần đầu vào năm 1939. Sau 85 năm đình đám trong thế giới truyện tranh, truyền hình và điện ảnh, thật khó tưởng tượng một cú đột phá đủ gây ngạc nhiên của nhân vật Người dơi.
Nhưng anh lại vừa có một thành tích mới trong sơ yếu lý lịch của mình: nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, gia nhập hàng ngũ những nhân vật lừng lẫy khác.
Người dơi là siêu anh hùng đầu tiên được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng, vốn do Phòng Thương mại Hollywood quản lý. (Chuột Mickey là nhân vật hư cấu đầu tiên nhận được ngôi sao vào năm 1978). Người dơi là siêu anh hùng thứ 2.790 được vinh danh kể từ khi 8 ngôi sao đầu tiên được công bố vào năm 1958.
Độc giả truyện tranh gặp gỡ Người-dơi (Bat-Man, dấu gạch nối sớm được lược bỏ) vào năm 1939, khi mở ấn bản ngày 30/3 của Detective Comics. Cởi bỏ trang phục Người dơi, siêu anh hùng quay về làm Bruce Wayne, một đại gia. Tập truyện cũng giới thiệu đến độc giả cảnh sát trưởng Gordon, người về sau sẽ trở thành đồng minh tin cậy của và được gọi bằng tên (thay vì họ) là James.
Bản thân nhân vật Người dơi trước đây chưa được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng, nhưng đã có "dây mơ rễ má" ở đó. Adam West, nam diễn viên từng thủ vai Người dơi trong phiên bản phim truyền hình trong những năm 1966-1968 và Burt Ward, người đóng vai Robin - cộng sự đáng tin cậy của Người dơi, cũng từng nhận ngôi sao trên lần lượt vào năm 2012 và 2020. Một trong những người sáng tạo ra Người dơi, Bob Kane, cũng được trao ngôi sao vào năm 2015.
Người dơi sắp có khởi đầu hoàn toàn mới trong loạt truyện tranh mới Absolute Batman No.1 từ DC. Bộ truyện do Scott Snyder và Nick Dragotta chấp bút, giới thiệu một Người dơi to lớn, lực lưỡng và đáng sợ hơn: Ví dụ, biểu tượng trên ngực của anh có thể tách ra để biến thành đầu một chiếc rìu chiến. Ấn bản sẽ phát hành vào ngày 9/10.
Hiện loạt phim hoạt hình Batman: Caped Crusader (tạm dịch: Người dơi: Người lính áo choàng) đang chiếu trên Amazon và bộ phim hành động gần đây nhất về Người dơi vào năm 2022 đã kéo theo loạt phim phụ mới The Penguin (Cánh cụt) trên HBO.
Phong Khang
theo New York Times
Nguồn Znews : https://znews.vn/nguoi-doi-len-dai-lo-danh-vong-cua-hollywood-post1500769.html