Người dùng Apple phàn nàn về lỗi cảm ứng trên iPhone 16 Pro

Người dùng Apple phàn nàn về lỗi cảm ứng trên iPhone 16 Pro
3 giờ trướcBài gốc
Các báo cáo gần đây cho thấy hàng loạt người dùng đã gặp phải sự cố liên quan đến màn hình cảm ứng trên iPhone 16 Pro. Trong nhiều trường hợp, thiết bị không nhận các thao tác vuốt chạm khi người dùng sử dụng. Lượng người dùng gặp phải vấn đề này liên tục tăng trong những ngày qua. Nhiều khả năng, đây là một sự cố liên quan đến phần mềm chứ không phải phần cứng.
Cụ thể, thuật toán nhận diện cảm ứng trên iOS đã hoạt động không chính xác, khiến cho các thao tác của người dùng bị từ chối. Một số người dùng cho biết sự cố này thường xuất hiện ở khu vực màn hình gần phím Camera Control. Dường như thuật toán từ chối chạm vô tình của iOS 18 có vẻ quá nhạy, khiến các lần chạm cố ý bị bỏ qua.
Lỗi này dường như trở nên nghiêm trọng hơn do viền màn hình của iPhone 16 Pro khá mỏng, khiến phần da người dùng dễ vô tình chạm vào các cạnh của màn hình. Bởi người dùng chỉ cần chạm vào một phần da nhỏ để kích hoạt chức năng từ chối cảm ứng, nên có thể rơi vào trạng thái này mà không nhận ra lý do tại sao.
Vấn đề này có nhiều khả năng xảy ra hơn khi điện thoại được sử dụng mà không có ốp lưng vì dễ vô tình đặt ngón tay lên các viền màn hình mỏng.
Hiện tại, lỗi này được ghi nhận trên cả hệ điều hành iOS 18 và iOS 18.1 phiên bản thử nghiệm. Apple chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin trên.
Sơn Trần
Theo 9to5Mac
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/nguoi-dung-apple-phan-nan-ve-loi-cam-ung-tren-iphone-16-pro-post1675772.tpo