Người dùng Việt mất trăm triệu vì mua nhầm chiếc điện thoại 'phông bạt'

Người dùng Việt mất trăm triệu vì mua nhầm chiếc điện thoại 'phông bạt'
4 giờ trướcBài gốc
Vertu là một trong những dòng điện thoại cao cấp, được giới doanh nhân, siêu giàu ưa chuộng. Mỗi chiếc điện thoại Vertu có trị giá từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng là điều bình thường.
Tuy nhiên cũng vì giá trị cao, dòng điện thoại này cũng thường xuyên bị làm nhái, sử dụng linh kiện không chính hãng.
Điển hình như mới đây, tại thị trường Việt Nam, Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa chính hãng của Vertu tại Việt Nam đã tiếp nhận trường hợp khách hàng đến bảo hành chiếc Vertu Signature với lý do thời lượng pin ngắn bất thường.
Vertu Signature V 4G chính hãng (phải) đặt cạnh chiếc không rõ nguồn gốc khiến người mới dùng Vertu khó phân biệt.
Sau khi nhận máy và kiểm tra cho khách hàng, kỹ thuật viên phát hiện đây không phải hàng chính hãng, linh kiện, bo mạch, bàn phím, màn hình… tất cả đều là hàng kém chất lượng, xi, mạ dựa trên nguyên mẫu của hàng chính hãng.
"Theo thông tin khách hàng cung cấp, điện thoại được bên bán quảng cáo là bản nâng cấp từ 2G lên 4G nên giá rẻ. Nhưng khi chúng tôi kiểm tra máy, toàn bộ máy đều được lắp ráp từ các chất liệu rẻ tiền, gia công lại, làm mất đi giá trị của dòng máy Signature", đại diện Vertu tại Việt Nam chia sẻ.
Những chiếc điện thoại Vertu Signature V chính hãng.
Khi so sánh chiếc máy này với hàng chính hãng, nếu chiếc Signature V 4G của Vertu được chế tác thủ công với khung máy được làm từ thép không gỉ, mặt lưng da bê, bàn phím được nâng đỡ bởi 4,75 Carats đá Ruby, màn hình chống trầy xước tuyệt đối với độ cứng của Sapphire… thì chiếc Signature được rao bán nâng cấp từ 2G lên 4G chỉ là phím nhựa, mặt lưng từ simili, màn hình xuất hiện ánh tím… Và còn nhiều khác biệt khác về hiển thị và âm thanh.
Với trường hợp này, Vertu Việt Nam cũng như Vertu đều từ chối bảo hành, khách hàng cũng không được hưởng các đặc quyền dành riêng cho khách hàng Vertu.
Chiếc Vertu không rõ nguồn gốc vẫn hiện cột báo 4G dù không gắn sim.
Trước tình trạng này, Vertu tại Việt Nam cũng lên tiếng cảnh báo người dùng dòng điện thoại Vertu cần nâng cao cảnh giác. Hiện tại, Vertu chỉ phân phối tại Việt Nam qua Vertu Việt Nam, vì vậy người dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua qua các bên thứ ba không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi của bản thân, tránh những trường hợp không như ý muốn.
Minh Ngọc
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/tieu-dung/nguoi-dung-viet-mat-tram-trieu-vi-mua-nham-dien-thoai-phong-bat-202410060924127953.html