Người Hải Dương gom yêu thương gửi bà con vùng bão lũ

Người Hải Dương gom yêu thương gửi bà con vùng bão lũ
4 giờ trướcBài gốc
Quán cà phê Gió ở TP Hải Dương quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền doanh thu từ đồ uống vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Chuyển toàn bộ tiền bán đồ uống vào tài khoản MTTQ Việt Nam
Từ ngày 17 đến hết ngày 22/9, quán cà phê Gió thuộc Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương ở Công viên Bạch Đằng (TP Hải Dương) quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền bán đồ uống vào số tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào vùng lũ. Thông tin này được cập nhật trên Fanpage của quán để lan tỏa đến nhiều người. Việc làm của quán đã được khách hàng ủng hộ. Nhiều người không chỉ thanh toán đồ uống mà chuyển thêm khoản tiền ủng hộ của mình. Đối với những khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, nhân viên của quán sẽ thay khách hàng chuyển khoản cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Anh Đỗ Đức Lai ở TP Hải Dương chia sẻ: "Việc quét mã QR để thanh toán là điều phổ biến hiện nay. Nhưng khi chuyển tiền thanh toán đến số tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khiến tôi có một cảm xúc khó tả. Tôi sẽ rủ bạn bè, đồng nghiệp đến thưởng thức đồ uống để ủng hộ cho hành động đẹp, đầy nhân văn của quán”.
Khách hàng của quán cà phê Gió thanh toán bằng cách chuyển khoản trực tiếp cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Tương tự, từ ngày 18 đến ngày 22/9, quán bia hơi Hà Nội ở đường Phạm Tu (TP Hải Dương) cũng đề nghị khách hàng thanh toán tiền đồ uống trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để góp phần san sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ. Theo anh Nguyễn Đức Sơn, chủ quán cho biết: "Thông thường mỗi ngày, doanh thu từ đồ uống tại quán bia hơi đạt từ 7-10 triệu đồng. Tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé để giúp người dân tái thiết cuộc sống sau bão lũ”. Trước đó, anh Sơn đã dành 1.000 chiếc bánh mì ruốc và 200 suất đồ ăn để ủng hộ lực lượng dọn dẹp phố phường sau cơn bão số 3.
Kết nối yêu thương
Công ty TNHH Triệu Phố tổ chức các chuyến xe 0 đồng để chở hàng hóa và đội thiện nguyện đến các vùng bão lũ (ảnh cơ sở cung cấp)
Hiện nay, Công ty TNHH Triệu Phố ở Thanh Miện đang tổ chức các chuyến xe 0 đồng chở hàng hóa và đội thiện nguyện đến các vùng bão lũ để làm công tác từ thiện. Chị Vũ Thị Khuê, điều hành Công ty TNHH Triệu Phố cho biết khi chứng kiến những cảnh đổ nát, hoang tàn do bão lũ gây ra, những thiệt hại, mất mát của đồng bào, chị đã rất xúc động. Những hình ảnh xót xa ấy thôi thúc chị phải làm việc gì đó có ý nghĩa để góp một phần nhỏ bé của mình, giúp bà con vượt qua khó khăn lúc này. Việc miễn vé xe cho các thành viên làm công tác cứu trợ và những chuyến xe 0 đồng là cách riêng để thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp này với đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai.
Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Hội Từ thiện Đền Mẫu Đông Giang và Hội Thiện nguyện Thành Đông phối hợp tiếp nhận nhiều vật dụng ủng hộ bà con vùng lũ
Dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương cùng với Hội Từ thiện Đền Mẫu Đông Giang và Hội Thiện nguyện Thành Đông đã kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ. Điều đặc biệt, việc kêu gọi tập trung vào những vật dụng thiết yếu để bà con tái thiết cuộc sống. Đó là những đồ gia dụng, đồ dùng học tập, thuốc men… Căn nhà của chị Quỳnh, một thành viên đoàn thiện nguyện ở phường Bình Hàn đã trở thành nơi tập kết những vật dụng, hàng hóa. Chị Quỳnh cho biết: “Kể từ khi phát động, chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm của nhiều người. Có người ủng hộ 1 tấn gạo, có những cô, những bác dù tuổi cao nhưng vẫn đạp xe đến mang theo những đồ gia dụng với những lời nhắn nhủ mong bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn”.
Ban ngày, các thành viên của hội, nhóm đều bận công việc nên đến buổi tối, mọi người mới có thể cùng nhau chọn lọc, sửa soạn, sắp xếp lại những món đồ. Những tập vở, bút viết được sắp sẵn trong túi. Những chiếc nồi niêu, xoong chảo dù đã qua sử dụng nhưng khi mang đến đã được người dân rửa sạch sẽ. Thế mới thấy, những món đồ dù nhỏ nhưng lại chất chứa đầy sẻ chia, yêu thương. Theo đại diện của 3 hội nhóm, tính đến chiều 18/9, hội nhóm đã nhận được 450 triệu đồng tiền ủng hộ và rất nhiều những món đồ gia dụng, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm.
Dự kiến, ngày 21/9, đoàn thiện nguyện gồm 25 thành viên sẽ cùng với chuyến xe tải 7 tấn chở hàng cứu trợ đến thẳng xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên (Lào Cai) - một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra. Theo dự kiến, số tiền mặt mà hội, nhóm kêu gọi, quyên góp sẽ được trao cho 300 hộ dân ở xã Vĩnh Yên. Ngoài ra, những vật dụng gia đình sẽ được tặng cho những hộ dân bị thiệt hại nặng nề của xã.
Hy vọng những yêu thương, nghĩa tình của người dân Hải Dương cũng như nhiều địa phương trên cả nước sẽ tiếp sức cho bà con vùng bị thiệt hại nặng nề nhất vì bão lũ tái thiết cuộc sống, kiên cường vượt qua hoạn nạn, đau thương.
HUYỀN TRANG
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/nguoi-hai-duong-gom-yeu-thuong-gui-ba-con-vung-bao-lu-393509.html