Người phụ nữ 10 năm làm tốt vai trò trưởng ấp

Người phụ nữ 10 năm làm tốt vai trò trưởng ấp
5 giờ trướcBài gốc
Chị Kim Thu sinh năm 1982, được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp từ năm 2014 đến nay. Trong 10 năm qua, chị luôn làm tốt vai trò của Trưởng ấp, thường xuyên gắn bó, quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, kịp thời đáp ứng, giải quyết trong phạm vi thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền giải quyết, chị mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo cấp trên xem xét, giải quyết.
Chị Kim Thu trong một cuộc họp dân ấp Cả Thu 2.
Chính điều này đã giúp ấp Cả Thu 2 nhiều năm qua không xảy ra vấn đề bức xúc trong nhân dân. Hằng năm, có 126 hộ dân trong ấp đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, bình xét cuối năm có gần 98% hộ đạt các tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Người dân trong ấp luôn chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy ước ấp và nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, không có trường hợp mê tín dị đoan.
Hai nhiệm vụ được chị Kim Thu thực hiện gần như thường xuyên đó là phối hợp tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động an sinh xã hội có liên quan trực tiếp đến người dân, nhất là chính sách hỗ trợ nhà ở, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tặng quà, hỗ trợ nước uống cho người dân trong phòng, chống hạn mặn, vốn sản xuất và tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn.
Với vai trò là Trưởng ấp, trong thời gian qua, chị Kim Thu còn quan tâm, vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu, tạo được niềm tin trong nhân dân, từ đó mọi người nhiệt tình tham gia tạo cảnh quan môi trường, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp. Đến nay, tuyến đường của ấp Cả Thu 2 có chiều dài hơn 1,5 km được bê tông hóa, hai bên đường trồng nhiều loại hoa, cây xanh; các đường ngõ xóm trong ấp cũng được chị Kim Thu vận động các hộ gia đình trồng thêm hoa kiểng, góp phần tạo nên diện mạo nông thôn mới.
Để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chị Kim Thu đã không ngừng nỗ lực cố gắng vừa làm tròn bổn phận với gia đình, vừa chăm lo công tác xã hội. Chị Kim Thu hiện sống trong gia đình có 3 thế hệ, mẹ chồng năm nay gần 90 tuổi, 2 người con một vừa tốt nghiệp đại học, một người con đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, chồng tham gia công tác trong ngành Công an, một mình chị quán xuyến công việc gia đình, việc đồng áng, việc của địa phương…
Ngày 22-9 vừa qua, ấp Cả Thu 2 được huyện Tân Phú Đông chọn làm điểm tổ chức bầu cử Trưởng ấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Và một lần nữa, chị Kim Thu tiếp tục được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp nhiệm kỳ mới.
HỮU DƯ
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/xa-hoi/202410/nguoi-phu-nu-10-nam-lam-tot-vai-tro-truong-ap-1023078/