Người phụ nữ 44 tuổi suýt tử vong khi đi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ chui

Người phụ nữ 44 tuổi suýt tử vong khi đi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ chui
3 giờ trướcBài gốc
Người bệnh được cấp cứu tại Bệnh viện 108 sau tiêm filler
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108) vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, 44 tuổi, vào cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi nhiều, tức ngực, khó thở sau khi tiêm thuốc tê (Lidocain) để tiêm filler mũi tại một cơ sở thẩm mỹ “chui”.
Sau khi thăm khám, người bệnh được chẩn đoán theo dõi phản vệ độ III với Lidocain, được xử trí đồng thời theo cả hai phác đồ phản vệ và ngộ độc với thuốc tê, cùng các biện pháp hồi sức cấp cứu khác.
Trong quá trình điều trị, bệnh nhân tiến triển nặng, tổn thương đa cơ quan (hô hấp, cơ tim, gan, rối loạn đông máu), phải kết hợp nhiều thuốc vận mạch với liều cao tăng dần, nguy cơ tử vong cao.
Sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh cải thiện tốt dần lên. Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn và được xuất viện.
BSCKI Nguyễn Tiến Sơn, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện 108 cho biết, đây là trường hợp khá may mắn vì được cấp cứu đúng cách, kịp thời và tích cực nên tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi có nhu cầu làm đẹp nên lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín được cấp phép.
Duy Tiến
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/nguoi-phu-nu-44-tuoi-suyt-tu-vong-khi-di-tiem-filler-nang-mui-tai-co-so-tham-my-chui-post590202.antd