Người phụ nữ sống sót kỳ diệu sau 13 ngày mất tích trong rừng

Người phụ nữ sống sót kỳ diệu sau 13 ngày mất tích trong rừng
2 giờ trướcBài gốc
Lovisa Sjoberg, 48 tuổi, được tìm thấy trong trạng thái kiệt sức và bị thương nặng vào ngày 27/10, sau khi lạc đường trong chuyến đi bộ một mình.
Lovisa Sjoberg, còn gọi là Kiki, được tìm thấy trên đường mòn Nungar Creek gần Kiandra, ngày 27/10.(Nguồn: Cảnh sát New South Wales)
Đội cứu hộ phát hiện bà đang di chuyển chậm chạp dọc một con đường mòn thuộc Công viên quốc gia Kosciuszko, cách thủ đô Canberra của Australia về phía tây nam.
Cảnh sát trưởng bang New South Wales, ông Toby Lindsay, cho biết bà Sjoberg rất may mắn sống sót dù bị rắn đầu đồng cắn – loài rắn có nọc độc nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.
Ông Lindsay chia sẻ: "Bà ấy cho biết mình đã bị rắn cắn khoảng 4 ngày trước khi được tìm thấy. Trong thời gian đó, bà còn bị trẹo mắt cá chân và mất nước nghiêm trọng".
Mãi đến khi công ty cho thuê xe báo cáo chiếc xe của Sjoberg chưa được trả lại từ ngày 15/10, mọi người mới nhận ra bà đã mất tích. Lần theo dấu vết, cảnh sát tìm thấy xe của bà tại thị trấn Kiandra gần núi và suy đoán bà đã đi lạc khi đi bộ và chụp ảnh – một trong những sở thích của bà.
Để tìm kiếm Sjoberg, đội cứu hộ đã huy động trực thăng, máy bay và triển khai nhiều đội tìm kiếm mặt đất suốt 6 ngày. May mắn, chiều 27/10, họ tìm thấy bà trong tình trạng kiệt quệ nhưng vẫn còn sống.
Rắn đầu đồng sống ở những vùng mát mẻ ở miền Nam Australia và có nọc độc mạnh. (Nguồn: Getty Images)
Khu vực phía bắc Công viên quốc gia Kosciuszko chỉ mới mở cửa lại gần đây sau khi đóng cửa 2 tháng để thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, như tiêu hủy từ trên không các loài hươu, lợn và ngựa hoang – những loài có thể gây hại cho hệ sinh thái nhạy cảm ở vùng núi cao.
Trên mạng xã hội, cộng đồng yêu thiên nhiên đặc biệt lo lắng cho sự an toàn của Sjoberg, vì bà được biết đến là một nhiếp ảnh gia đam mê chụp ảnh ngựa hoang và thường xuyên chia sẻ hình ảnh của chúng trên Instagram cá nhân.
Dãy núi Snowy thuộc Great Dividing Range dài 3.700 km, là nơi có các đỉnh núi cao nhất Australia và là điểm đến yêu thích của những người đam mê đi bộ đường dài và trượt tuyết vào mùa đông.
Câu chuyện sinh tồn phi thường của Lovisa Sjoberg là minh chứng cho sức mạnh và ý chí kiên cường của con người khi đối diện với thiên nhiên khắc nghiệt, khiến nhiều người không khỏi cảm phục và trân trọng.
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-song-sot-ky-dieu-sau-13-ngay-mat-tich-trong-rung-169241028150801335.htm