Người thường xuyên mất ngủ đừng quên rau gia vị này, thử ngay 5 món ngon dễ làm lại bổ dưỡng sau

Người thường xuyên mất ngủ đừng quên rau gia vị này, thử ngay 5 món ngon dễ làm lại bổ dưỡng sau
2 giờ trướcBài gốc
Thì là giúp phòng bệnh mùa Thu, cải thiện giấc ngủ tốt
Thì là là loại rau gia vị có mùi thơm đặc trưng, ngay cả khi đã nấu chín. Nhiều nơi vẫn trồng thì là để vừa làm rau vừa để làm dược liệu. Không chỉ có thể ăn như rau, thì là được bào chế thành tinh dầu, thuốc sắc, thuốc viên… hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tốt.
BS CKII Dương Ngọc Vân (BVĐK Medlatec) cho rằng, trong thì là có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, mangan, sắt, folate,… mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, terpenoids, tanin trong cây thì là có đặc tính chống viêm, chống nhiễm trùng. Mỗi ngày bổ sung thì là trong khẩu phần ăn của gia đình sẽ giúp phòng tránh bệnh tốt, nhất là trong mùa Thu dễ bị nhiễm các bệnh do thời tiết thay đổi tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển.
Ngoài ra, thì là có tác dụng tốt đối với những người thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Bạn có thể chế biến thành canh hoặc hãm hạt thì là với nước sôi rồi để nguội và uống. Trước khi đi ngủ 1 giờ là thời điểm uống tốt nhất, bạn có thể thử.
Rau gia vị này cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn vì nếu thiếu sẽ mất vị ngon, nhất là các món như riêu cá, canh cá giấm, canh lươn, ốc, cháo cá… vừa thơm ngon vừa át đi vị tanh.
5 món ngon thiếu thì là là mất vị
Chả thịt thì là: Món ăn được làm từ thịt nạc vai, lòng đỏ trứng gà, hành khô, gia vị, thì là. Thịt đem xay nhuyễn cùng hành khô rồi ướp với các gia vị mắm, hạt nêm cùng lòng đỏ trứng, thì là... Đem tất cả trộn đều, viên thành chả rồi chiên vàng. Món này nếu thiếu thì là sẽ không dậy mùi thơm ngon.
Cá basa nghệ xào thì là: Bạn dễ dàng làm món ăn này chỉ trong 30 phút với các nguyên liệu gồm cá basa, riềng, bột nghệ, mẻ, thì là, mắm, tiêu. Ướp cá với bột nghệ, tiêu, mắm trong khoảng 10 phút. Sau đó xào qua hành lá và thì là, rồi cho cá vào đảo nhẹ nhàng là được. Món ăn này nếu thiếu thì là sẽ mất đi vị thơm ngon.
Chả chay nấm thì là: Với những ai ăn chay thì có thể thử làm món chả chay nấm thì là này. Nguyên liệu làm hết sức đơn giản chỉ có nấm bạch tuyết, nấm kim châm,1/2 củ cà rốt, một bìa đậu phụ, gia vị hạt nêm, hat tiêu, ớt, bột chiên giòn và không thể thiếu thì là. Món chả này có vị giòn xốp, béo bùi của nấm, đậu phụ và mùi thơm đặc trưng của thì là, cay cay của ớt… hòa quyện cùng nhau tạo nên món ăn ngon miệng, bổ dưỡng.
Canh ngao thì là: Món canh nghêu thì là tỏa ra hương thơm thì thì là và hành lá vô cùng hấp dẫn. Vị canh ngọt thanh, đậm đà quyện cùng thịt nghêu dai dai và vị chua chua của cà chua và khế làm món canh mang đến một hương vị rất ngon miệng.
Canh trứng thì là: Đơn giản và nhanh chóng thì bạn có thể kết hợp trứng với thì là tạo thành một món canh thơm ngon. Rau thì là có tác dụng chống tanh giúp hương vị bát canh trứng thơm và dậy mùi hơn.
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-thuong-xuyen-mat-ngu-dung-quen-rau-gia-vi-nay-thu-ngay-5-mon-ngon-de-lam-lai-bo-duong-sau-172241009181020616.htm