Người Việt ngày càng thích mua xe hybrid

Người Việt ngày càng thích mua xe hybrid
6 giờ trướcBài gốc
Thị trường xe hybrid trong nước đang tăng, trong ảnh là một mẫu xe hybrid của Honda CR-V . Ảnh: LH
Đáng chú ý, mặc dù không được hưởng ưu đãi phí trước bạ, doanh số xe hybrid trong tháng 9 vẫn tăng 125% so với tháng trước, trở thành tháng có doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, thị trường trong nước hoàn toàn vắng bóng các mẫu xe này.
Lũy kế 9 tháng, hơn 5.650 xe hybrid đã được tiêu thụ, chiếm 2,5% tổng số ô tô bán ra. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển lớn của phân khúc loại xe này tại Việt Nam.
Trong bối cảnh hạ tầng sạc xe điện còn hạn chế và giá thành cao, xe hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và không phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc đang ngày càng được ưa chuộng. Sự đa dạng về mẫu mã và mức giá cũng là yếu tố thu hút nhiều khách hàng.
Theo các chuyên gia, loại xe này đang ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng giảm tiếng ồn, cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu và bảo vệ môi trường, do sử dụng năng lượng điện. Tuy nhiên, việc trang bị hai hệ truyền động đã khiến giá thành xe hybrid cao hơn so với bản xăng thông thường.
Về thị phần, trong tháng 9, Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu với 258 xe bán ra. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác của hãng cũng góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của phân khúc này. Honda CR-V e:HEV RS và Kia Sorento HEV/PHEV cũng ghi nhận doanh số khả quan.
Với bước đầu khả quan từ sự đón nhận của khách hàng trong nước, dòng xe hybrid được dự báo sẽ tiếp tục phát triển đa dạng về mẫu mã tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Hùng Lê
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/nguoi-viet-ngay-cang-thich-mua-xe-hybrid/