Nguy cơ sạt lở đồi Nhạc Sơn, phân luồng Quốc lộ 4D tránh nguy hiểm

Nguy cơ sạt lở đồi Nhạc Sơn, phân luồng Quốc lộ 4D tránh nguy hiểm
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều điểm sạt kéo từ lưng đồi Nhạc Sơn xuống đến mặt đường Quốc lộ 4D.
Do mưa lớn kéo dài, đất ngấm nước nên đến sáng 1/10, khu vực đồi Nhạc Sơn (đoạn Quốc lộ 4D đầu đường đi Sa Pa) xuất hiện những điểm sạt nhỏ, trong đó một số điểm sạt nứt dần từ phía trên cao.
Khu vực đồi có nguy cơ sạt lở nằm đối diện với các làn dân cư.
Vị trí có nguy cơ sụt sạt nằm cạnh Quốc lộ 4D, phía bên kia đường so với khu vực đồi xung yếu là hàng chục hộ dân sinh sống dọc 2 nhánh của Quốc lộ 4D (khu vực này có 2 nhánh đường Quốc lộ 4D cũ và mới).
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua, UBND phường Kim Tân đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức chăng dây, đặt biển cấm; bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn phân luồng giao thông. Theo đó, các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này sẽ đi theo đoạn Quốc lộ 4D cũ chạy.
Lực lượng chức năng phân luồng và đặt biển cấm lưu thông qua đoạn đường có nguy cơ sạt lở.
UBND phường Kim Tân cũng cảnh báo các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng di chuyển người và tài sản thiết yếu (ưu tiên sơ tán người) đến nơi an toàn; những hộ sinh sống gần đó, tuy chưa có nguy cơ nguy hiểm nhưng cũng cần chú ý quan sát, chủ động di chuyển đến nơi an toàn. Địa điểm sơ tán, tránh trú tạm thời cho người dân được bố trí tại Nhà văn hóa phường Kim Tân, Nhà văn hóa Kim Thành 3.
Tô Dung - Tất Đạt
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/nguy-co-sat-lo-doi-nhac-son-phan-luong-quoc-lo-4d-tranh-nguy-hiem-post391191.html