Nguy hiểm rình rập, xấu xí cảnh quan

Nguy hiểm rình rập, xấu xí cảnh quan
3 giờ trướcBài gốc
Phú Quốc là một thành phố du lịch, không chỉ thu hút khách nội địa, mà còn khá nhiều du khách nước ngoài tới đây tham quan, nghỉ dưỡng. Vì thế, việc mất nắp cống không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Đáng tiếc, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng trộm cắp nắp cống thoát nước, TP Phú Quốc cũng không phải là địa phương đầu tiên gặp phải vấn nạn này. Trong những năm qua, hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước đều xảy ra tình trạng trộm cắp nắp cống thoát nước trên các tuyến đường.
Nhiều người cho rằng đây chỉ là “trộm vặt”, song hậu quả của những vụ trộm cắp này vô cùng tai hại đối với cộng đồng. Bởi đã từng có cả người lớn và trẻ nhỏ, thậm chí là phương tiện tham gia giao thông bị lọt xuống các hố ga bị mất nắp, có người bị thương nhưng cũng có người đã mất mạng. Vậy là chỉ vì lòng tham của một số kẻ vô lương tâm đã cướp đi tính mạng của người khác, hay chí ít cũng gây ra thương tích cho người không may rơi xuống hố ga.
Nếu như hố ga trên vỉa hè mất nắp cống thì chỉ gây nguy hiểm cho người bộ hành, thì những hố ga nằm trên đường còn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, làm ùn tắc giao thông cục bộ trên các tuyến đường bị mất nắp cống.
Để cảnh báo nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, người dân trên địa bàn buộc phải tạm cắm các cành cây vào các hố ga bị mất nắp cống. Dù có thể khiến người và phương tiện không bị sa xuống hố, nhưng những cành cây cắm tạm cũng không thể làm giảm ùn tắc giao thông, lại khiến cảnh quan của phố phường trở nên vô cùng xấu xí, làm mất thiện cảm cho du khách khi tới địa phương du lịch, nghỉ dưỡng.
Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn tình trạng này. Vì thế, người dân địa phương cũng như các du khách vẫn sẽ phải tiếp tục “trải nghiệm” mối nguy hiểm khi tham gia lưu thông trên các tuyến phố bị mất nắp cống.
Lê Anh Đức
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/nguy-hiem-rinh-rap-xau-xi-canh-quan-10292941.html