Nguyễn Bảo Vân và hành trình sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của chính mình

Nguyễn Bảo Vân và hành trình sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của chính mình
3 giờ trướcBài gốc
“Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân”
Trong suốt 7 năm từ lớp 6 đến lớp 12, Bảo Vân đã học song song văn hóa tại trường phổ thông và chuyên ngành Guitar tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Từ khi còn nhỏ, cô bạn đã tích cực góp mặt tại rất nhiều chương trình âm nhạc lớn nhỏ như: Hòa Ca 2020, Chương trình giao thừa VTV Mùa đoàn tụ 2021,...
Khi được hỏi về lý do “tạm gác" lại con đường nghệ thuật, cô chia sẻ: “Mình học nhiều và kiểu ‘mỗi thứ biết một tí’ nên thời điểm đó mình chưa thực sự có một định hướng rõ ràng nào cho tương lai, hơn nữa việc theo đuổi con đường nghệ thuật cũng không hề dễ dàng. Cho đến một thời điểm vào cuối lớp 11, mình dần phát hiện ra bản thân có niềm yêu thích với việc viết lách, vậy nên mình đã tìm hiểu về Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Một lý do khác là ở đây cũng có rất nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt trong năm, mình cảm thấy môi trường năng động như vậy cũng sẽ giúp mình tiếp tục phát triển được đam mê nghệ thuật, đồng thời cũng có thể theo đuổi niềm đam mê viết lách mà mình mới phát hiện ra”.
Bảo Vân đã chọn Học viện Báo chí và Tuyên truyền vì đam mê viết lách.
Quan niệm “Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân" đã thôi thúc Bảo Vân không ngừng phấn đấu trong hành trình theo đuổi ước mơ của mình. Năm 2022, sau khi tốt nghiệp Trung cấp 7 năm chuyên ngành Guitar, Bảo Vân đã trở thành Thủ khoa đầu vào của Viện báo chí (Viện Báo chí và Truyền thông cũ) Học viện Báo chí và Tuyên Truyền.
Hiện tại, Bảo Vân đang là Trưởng Ban mạng của CLB truyền thông ACC và đã tham gia vô số các sự kiện lớn, nhỏ tại học viện. “Mình không cảm thấy có khó khăn gì quá lớn vì mình tự nhận mình là người dễ thích nghi. Ngoài việc hơi tiếc nuối vì không thể tiếp tục gắn bó với nơi mình đã học tập suốt 7 năm, mình vẫn cảm thấy môi trường năng động và sôi nổi ở AJC rất phù hợp với sự phát triển của bản thân" - cô bạn bày tỏ.
Bảo Vân luôn sẵn sàng thích nghi trước những thay đổi.
Tự tin sải cánh trong môi trường mới
Dù tất bật với công việc và học tập, Bảo Vân vẫn luôn giữ vững phong độ khi liên tục giành được Học bổng Xuất sắc của 3 trong 4 kỳ tại Học viện. “Mình luôn ‘chạy' tối đa công suất để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Nhờ đó mà mình không chỉ tự tin hơn về bản thân, mà còn là một cách để chứng minh cho mọi người xung quanh thấy sự lựa chọn của mình khi theo học tại đây là chính xác”, Bảo Vân hạnh phúc chia sẻ.
“Trước đây, viết lách là sở thích, còn âm nhạc là đam mê của mình. Giờ thì ngược lại". Tuy không còn theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, Bảo Vân vẫn tiếp tục chinh phục các sân khấu âm nhạc lớn, nhỏ trên thánh đường học viện bằng cách tham gia vào Đội Hát của Đội Văn nghệ xung kích. “Mình cảm thấy chạy theo đam mê mới không có nghĩa là phải từ bỏ những gì bạn đã có, mà chỉ đơn giản là biến những giấc mơ dang dở ấy thành một thứ nhẹ nhàng hơn. Âm nhạc chưa từng rời khỏi cuộc sống của mình, nó không còn là thứ quan trọng nhất thôi".
Vẫn có một Bảo Vân luôn tỏa sáng khi ánh đèn sân khấu sáng lên.
Để truyền động lực cho các bạn sinh viên còn đang mông lung, sợ hãi, chưa dám đứng lên thay đổi bản thân, Bảo Vân chia sẻ: “Lúc mình quyết định không tiếp tục theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp nữa thì ai cũng bất ngờ, vì mình đã gắn bó với âm nhạc và trưởng thành cùng nó. Thế nhưng hiện tại, khi theo đuổi một lĩnh vực hoàn toàn mới, mình lại có thêm nhiều niềm vui mới, có thêm động lực mới và mình cảm thấy mình vẫn đang làm khá tốt. Mình nghĩ rằng tuổi trẻ nếu không dám thử thách, không dám tìm kiếm đam mê, không dám tự tin thay đổi vì sợ sẽ thất bại thì phí hoài quá, bởi vì được phép vấp ngã và đứng lên là đặc quyền của tuổi trẻ mà. Vậy nên mình hy vọng rằng nếu các bạn có đam mê thì hãy cứ theo đuổi nó hết mình, hãy thử thách bản thân ở thật nhiều lĩnh vực mới để tìm ra lối đi cho bản thân nhé”.
(Ảnh: NVCC)
Hoàng Trang
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/nguyen-bao-van-va-hanh-trinh-san-sang-buoc-ra-khoi-vung-an-toan-de-theo-duoi-dam-me-cua-chinh-minh-post1683881.tpo