Nguyễn Cao Kỳ Duyên: 'Hoa hậu thị phi' trưởng thành sau 10 năm

Nguyễn Cao Kỳ Duyên: 'Hoa hậu thị phi' trưởng thành sau 10 năm
5 giờ trướcBài gốc
Khoảnh khắc 2 lần đăng quang Hoa hậu của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ảnh: NVCC
“Sau Hoa hậu Việt Nam 2014, đã có lúc tôi rơi vào vực thẳm, nhưng khát vọng đại diện Việt Nam tại đấu trường quốc tế không hề thay đổi”, tân Miss Universe Vietnam 2024 Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ.
10 năm vượt qua thị phi
Sau 2 tháng tranh tài, Miss Universe Vietnam 2024 đã tìm ra chủ nhân cho chiếc vương miện. Nguyễn Cao Kỳ Duyên một lần nữa bước lên ngôi vị cao nhất ở một cuộc thi nhan sắc sau 10 năm. Người đẹp sinh năm 1996 trở thành nàng hậu duy nhất của showbiz Việt đang sở hữu danh hiệu hoa hậu của hai cuộc thi nhan sắc uy tín là Miss Universe Vietnam và Hoa hậu Việt Nam.
10 năm trước, Nguyễn Cao Kỳ Duyên nổi tiếng khi đăng quang cuộc thi nhan sắc danh giá - Hoa hậu Việt Nam 2014. Thời điểm đó, cô không nhận được sự ủng hộ từ công chúng. Nhiều người cho rằng nhan sắc của cô không xứng đáng với danh hiệu cao nhất, chưa kể đến hàng loạt thị phi sau đó như thái độ, cách ứng xử, hình ảnh hút thuốc... khiến nhiệm kỳ của người đẹp Nam Định vô cùng sóng gió.
Trước tranh cãi bủa vây, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã đăng thông báo khiển trách Kỳ Duyên, đồng thời tước quyền trao vương miện cho người kế nhiệm. Về phía Kỳ Duyên, cô cũng lên tiếng xin lỗi vì những hành động sai trái, gây thất vọng của mình.
Nhìn lại những gì đã diễn ra, Kỳ Duyên chia sẻ: “Tôi đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi. Sau đó, tôi đã nhận được một bài học lớn và lấy làm kinh nghiệm sống quý báu, để sống đẹp, sống tốt hơn như kỳ vọng, tin yêu của mọi người dành cho mình”.
Những ồn ào đời tư khiến Hoa hậu Việt Nam 2014 mất cơ hội chinh chiến ở các đấu trường quốc tế thời điểm đó, đồng thời cô mất một khoảng thời gian dài để xây dựng hình ảnh bản thân. Phải đến năm 2017, người đẹp này mới dần tạo được thiện cảm với công chúng khi lấn sân sang lĩnh vực người mẫu, đảm nhận vai trò huấn luyện The Look 2017, cùng Phạm Hương và Minh Tú.
Hoa hậu Kỳ Duyên tự tin hướng đến Miss Universe 2024. Ảnh: NVCC.
Năm 2018, Kỳ Duyên tiếp tục giữ vị trí huấn luyện viên chương trình Siêu mẫu Việt Nam, cạnh tranh với Hoa hậu chuyển giới Hương Giang. Từ chương trình này, Kỳ Duyên chứng minh được năng lực, bản lĩnh, kinh nghiệm dày dặn.
Năm 2019, Kỳ Duyên được nhiều khán giả yêu mến khi tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú. Năm 2020, Kỳ Duyên tiếp tục góp mặt vào chương trình Sao nhập ngũ và trở thành quán quân.
Những năm sau đó, Kỳ Duyên liên tục được mời vào các vị trí quan trọng trong các cuộc thi người mẫu, nhan sắc như Miss Fitness - Hoa hậu Thể thao, The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu… Người đẹp đã xây dựng cho mình chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Việt, trở thành người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang.
Năm 2024, 10 năm sau Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024. Nàng hậu sinh năm 1996 gọi chiếc vương miện Miss Universe Vietnam 2024 là giấc mơ của tuổi trẻ.
“Tôi rất tự hào về bản thân. Đây cũng là một cột mốc hết sức ý nghĩa, tròn 10 năm sau khi tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Sắp tới, tôi có thể đại diện nước nhà hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế”, Kỳ Duyên nói.
Khi được hỏi về việc 10 năm qua, có rất nhiều cuộc thi hoa hậu, đa phần đều có mục đích chọn người đi thi quốc tế, vì sao Kỳ Duyên lại chọn cột mốc năm 2024 và Miss Universe Vietnam để viết tiếp giấc mơ dang dở? Kỳ Duyên cho biết cột mốc sau 10 năm Hoa hậu là dấu ấn lớn nhất và ở thời điểm này, kỹ năng, nguồn năng lượng từ bên trong, tư duy cuộc sống của cô đã đến lúc chín muồi, tự tin bước vào một cuộc thi quốc tế.
“Hai năm trước, tôi định thi Miss Universe Vietnam nhưng thấy mình chưa vững vàng. Giờ đây, tôi hạnh phúc vì dám tạm gác hào quang cũ và dũng cảm thi lần nữa. Chặng đường Miss Universe Vietnam 2024 đầy cay đắng, ngọt bùi. Tôi lột xác từng ngày và tự hào khi phần thể hiện tại đêm thi quan trọng được khán giả công nhận. Thời khắc đăng quang, mọi áp lực tan biến, tôi không còn bàng hoàng như lúc 18 tuổi, nhưng vẫn rất xúc động và choáng ngợp”, Kỳ Duyên chia sẻ.
Nàng hậu quê Nam Định cũng thừa nhận ban đầu đến với cuộc thi cô tự tin vì đã hoạt động lâu năm trong nghề, nhưng sau đó cô dần nhận ra nhiều thiếu sót. “Kỳ vọng của khán giả là áp lực lớn nhất. Những màn thể hiện yếu kém ở đầu cuộc thi và lời chê bai từ công chúng là ‘cú ngã’ đau. Tôi đã thức trắng nhiều đêm để tìm ra nguyên nhân cho sự mất phong độ ấy. Đôi lúc, tôi cũng tự thương mình, hỏi vì sao lại đẩy bản thân vào tình cảnh như vậy. Có lúc tôi muốn dừng lại, nhưng lý tưởng và mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ đã tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục”, Kỳ Duyên nói.
Kỳ Duyên tại xã Mường Hum (Bát Xát - Lào Cai). Ảnh: NVCC.
Không tránh được thị phi
Nói về thời điểm đăng quang 10 năm trước, Kỳ Duyên bị gọi tên vào những ồn ào không đáng có, hỏi cô liệu có e sợ những việc này sẽ lặp lại không? Bởi sau khi Duyên đăng quang lần 2 thì trên mạng xã hội xuất hiện những thông tin tiêu cực liên quan, thậm chí cả việc chưa tốt nghiệp đại học cũng bị “khui” ra? Kỳ Duyên thừa nhận luôn nhìn lại những sai lầm trong quá khứ để nhắc nhở chính mình.
“Sau những lùm xùm giai đoạn 2014-2016, tôi đã bắt đầu lại từ con số âm. Qua 10 năm không ngừng thay đổi, tôi chứng minh ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 là xứng đáng. Tôi không muốn xóa bỏ quá khứ vì nó đã góp phần tạo nên Kỳ Duyên kiên cường hiện tại.
Tuy nhiên tôi không bao giờ muốn những hình ảnh đó xuất hiện và làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Bản thân tôi cũng hối hận về lỗi lầm của tuổi trẻ. Ở thời điểm này, tôi nghĩ mình sẽ phải cảm ơn những điều đó. Đó cũng là lý do 10 năm hoạt động trong showbiz đầy rẫy thị phi, tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ.
Đối với tất cả khán giả, những người theo dõi tôi thì mọi người chắc cũng hiểu tôi đã phải cố gắng từng ngày, từng ngày trong suốt 10 năm đó như thế nào để hôm nay có thể chạm tay vào chiếc vương miện Miss Universe Vietnam và hoàn thiện giấc mơ thanh xuân.
Gần một thập kỷ trước, tôi không thể đại diện Việt Nam thi quốc tế, thì giờ đây, tôi đã làm được. Nhiều lúc, tôi nghĩ mình cô đơn, nhưng may mắn luôn nhận được yêu thương chân thành từ anh chị trong nghề, những người luôn dõi theo và khuyên bảo trước cả khi tôi xin ý kiến”, Kỳ Duyên tâm sự.
Về thông tin cô chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương mới được công bố, Kỳ Duyên không đưa ra phát ngôn chính thức.
Trên trang cá nhân, người đẹp chỉ đăng dòng trạng thái bày tỏ: “Trân trọng những thành quả đã cố gắng và theo đuổi để đạt được! Sẽ không bao giờ là muộn để bắt đầu lại từ đầu” và “Thuyền to sóng lớn. Không sao. Vững tay chèo là được”, thể hiện tinh thần vững vàng trước mọi khó khăn. Ngoài ra, nàng hậu vẫn giữ im lặng, không nhắc đến vấn đề học tập trong các bài đăng gần đây.
Bỏ qua những ồn ào, đến hiện tại, Kỳ Duyên cùng 2 Á hậu đã bắt đầu thực hiện trách nhiệm của Top 3 Miss Universe Vietnam, đặc biệt là trách nhiệm cộng đồng khi cô đã hoàn tất trọn vẹn việc đưa 500 triệu đồng đến khu vực mà mình muốn cứu trợ là Nam Định và Lào Cai.
Kỳ Duyên tại xã Mường Hum (Bát Xát - Lào Cai). Ảnh: NVCC.
“Khi đạt được thành tựu lớn trong cuộc đời, quê hương là cội nguồn, nơi mà Duyên mong muốn được quay trở lại đầu tiên. Hoàn thành việc trao tặng 200 triệu đồng cho MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định hỗ trợ bà con khắc phục sau bão số 3. Đoàn mình cũng đã di chuyển vào một số huyện, xã của Lào Cai, những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 để trao tặng 300 triệu đồng còn lại! Lời hứa sẽ được thực hiện trọn vẹn”, Kỳ Duyên cho biết.
Việc hoàn thành lời hứa của Kỳ Duyên nhận về nhiều lời khen ngợi của công chúng. Trước khi đăng quang, mỹ nhân đã gửi vào tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 50 triệu đồng và được sao kê rõ ràng trên danh sách ngày 10/9.
Ngoài ra, Hoa hậu Kỳ Duyên còn thực hiện riêng nhiều sứ mệnh ý nghĩa khác theo yêu cầu của tổ chức Miss Universe Vietnam đưa ra. Dự kiến, Kỳ Duyên sẽ lên đường đến Mexico vào tháng 11 để dự thi Miss Universe lần thứ 73. Ở thời điểm hiện tại, nhan sắc của Kỳ Duyên đã vào độ “chín muồi” sau 10 năm gia nhập showbiz.
Đại diện Việt Nam được đánh giá có tư duy tốt nhưng cần nâng cao hơn, song song với việc tìm hiểu sâu các vấn đề xã hội như nhân quyền, môi trường, phụ nữ, trẻ em, chiến tranh... Khả năng giao tiếp tiếng Anh của Kỳ Duyên chưa tốt, cần tích cực trau dồi.
Miss Universe 2024 có tỷ lệ cạnh tranh cao khi quy tụ đến 130 thí sinh, format thay đổi: Top 30 - Top 12 - Top 5 và công bố người chiến thắng. Dàn ứng viên năm nay rất mạnh, đơn cử đại diện Peru, Canada, Thái Lan, Cộng hòa Dominica đang được các chuyên trang đánh giá toàn diện nhất. Trước mắt, khả năng Kỳ Duyên vào Top 30 nếu thắng bình chọn tương đối khả quan. Bởi những năm trước, Khánh Vân, Kim Duyên lần lượt lọt top 21, top 16 nhờ lượt vote cao nhất.
“Đối với con người cầu tiến và dễ dàng thích nghi được với môi trường tốt như tôi thì tôi sẽ không chọn một lời hứa hẹn cụ thể nào. Nếu hứa quá cụ thể thì đôi khi tạo áp lực vô hình cho mình, tôi chỉ hứa với mọi người sẽ thể hiện tốt nhất, dành sự tập trung vào mục tiêu ở đấu trường Miss Universe.
Việc trước mắt, tôi cần tập trung rèn luyện cách thể hiện năng lượng tươi vui, rạng rỡ và mở lòng hơn để mọi người có thể cảm nhận rõ sự ấm áp từ tôi”, đương kim Miss Universe Vietnam chia sẻ.
Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết: “Tôi xem quãng thời gian hơn 1 tháng tới như ôn thi đại học, vì một Miss Universe không chỉ cần kỹ năng mà còn phải có kiến thức đa dạng về văn hóa, xã hội, chính trị... Về tiếng Anh, tôi không quá lo lắng vì nhiều người chiến thắng Miss Universe không nói thuần thục ngôn ngữ này. Tôi xem tiếng Việt là niềm tự hào dân tộc và muốn sử dụng nó để giới thiệu Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Dù vậy, tôi vẫn tiếp tục cải thiện tiếng Anh mỗi ngày”.
Hà Lan
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nguyen-cao-ky-duyen-hoa-hau-thi-phi-truong-thanh-sau-10-nam-post703447.html