'Nguyễn Xuân Son rất cần thiết cho tuyển Việt Nam, nhưng...'

'Nguyễn Xuân Son rất cần thiết cho tuyển Việt Nam, nhưng...'
3 giờ trướcBài gốc
Tối 20/9, CLB Thép Xanh Nam Định thông báo ngoại binh Rafaelson nhập tịch thành công. Từ vòng 2 LPBank V-League 2024/25, chân sút gốc Brazil này ra sân với tư cách một cầu thủ nội, với cái tên thuần Việt Nguyễn Xuân Son.
Vấn đề nhiều người quan tâm lúc này: Liệu Nguyễn Xuân Son có được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong những đợt tập trung sắp tới hay không khi anh đã đủ điều kiện để khoác áo ĐTQG?
"Việc Nguyễn Xuân Son có được gọi lên tuyển Việt Nam hay không thì tôi không bàn tới bởi đây là quyết định của các cấp lãnh đạo. Tôi chỉ muốn nói tới vấn đề chuyên môn.
Nguyễn Xuân Son trở thành công dân Việt Nam. Ảnh: Thép Xanh Nam Định
Rõ ràng, nếu tuyển Việt Nam có một cầu thủ chất lượng như Nguyễn Xuân Son sẽ tốt hơn rất nhiều. Chúng ta có thể thấy đội tuyển hiện tại có khả năng kiểm soát bóng tốt, nhưng lại thiếu những mũi nhọn có khả năng dứt điểm, tạo nên uy lực.
Nói dễ hiểu là chúng ta đang cần một cầu thủ ghi bàn tốt như Nguyễn Xuân Son. Đó là điều quá cần thiết và quý giá. Không chỉ Việt Nam mà bất cứ nền bóng đá nước nào cũng rất muốn có cầu thủ chất lượng để giải quyết vấn đề bàn thắng", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.
Tại V-League 2023/24, Rafaelson bùng nổ với 31 bàn thắng, chiếm hơn nửa tổng số pha lập công của Thép Xanh Nam Định. Tiền đạo người Brazil giành một loạt giải thưởng là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải", "Vua phá lưới giải đấu", "Bàn thắng đẹp nhất giải", lọt vào đội hình tiêu biểu của V-League...
Bản thân Rafaelson cũng nhiều lần thể hiện sự khao khát được khoác áo ĐTQG Việt Nam để cống hiến sức mình cho đất nước mà anh xem là quê hương thứ hai.
"Cầu thủ nhập tịch có tiềm năng về thể lực, trình độ chuyên môn cao sẽ tạo nên sự khác biệt cho tuyển Việt Nam. Tôi khẳng định là Nguyễn Xuân Son vô cùng tốt nếu khoác áo ĐTQG.
Tuyển Việt Nam làm được nhiều nhưng lại thiếu yếu tố quan trọng nhất là khả năng dứt điểm, biến cơ hội thành bàn thắng. Nguyễn Xuân Son khẳng định tài năng ở sân chơi V-League nhiều năm qua, vì vậy tuyển Việt Nam đang rất cần những chân sút như vậy", chuyên gia Phan Anh Tú nói.
Tuyển Việt Nam đang rất cần những cầu thủ nhập tịch chất lượng. Ảnh: S.N
Ở Đông Nam Á, sau Singapore, Philippines, Malaysia, tới Indonesia và gần nhất là Thái Lan cũng bắt đầu sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Trong các đội bóng này, Indonesia với chính sách nhập tịch đang vươn lên mạnh mẽ, lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026, vừa có 2 trận hòa gây địa chấn trước Saudi Arabia và Australia.
Sự thay đổi về tư duy, cách nhìn nhận với cầu thủ nhập tịch của các đội bóng Đông Nam Á đang tạo nên những ý kiến trái chiều tại Việt Nam, đặc biệt là với trường hợp của Nguyễn Xuân Son.
"Tôi nghĩ rằng không chỉ HLV Kim Sang Sik mà giới chuyên môn ai cũng thích Nguyễn Xuân Son được triệu tập lên tuyển Việt Nam. HLV trưởng họ có những ý tưởng, và nếu có cầu thủ thực hiện được sẽ rất tuyệt vời. Ai làm bóng đá, làm đội tuyển chẳng muốn thắng", chuyên gia Phan Anh Tú chốt lại.
Đại Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguyen-xuan-son-rat-can-thiet-cho-tuyen-viet-nam-nhung-2324486.html